Giáo dục

Nam sinh ngơ ngác khi bài kiểm tra 10 điểm bị giáo viên trừ còn 0 điểm, hóa ra lý do khá thuyết phục!

Màn trừ điểm thẳng tay của cô giáo đã khiến nam sinh không khỏi ngỡ ngàng. Anh bạn đăng tải hình ảnh về bài kiểm tra và liên tục đặt câu hỏi: "Ủa gì vậy?".

Đối với bất kỳ cô cậu học trò nào, khi thi cử ai cũng mong muốn mình đạt điểm cao trong học tập. Cũng chính vì thế, nhiều cô cậu đã ra sức học hành, ôn luyện kỹ càng để nắm vững kiến thức.

Tuy nhiên, cũng có không ít học trò vì lười biếng mà nảy ra ý nghĩ không hay, nào là "dùng phao", nào là quay cóp... Đây là những trường hợp cấm kỵ, thậm chí sẽ phải nhận hậu quả "đắng ngắt" nếu bị giáo viên phát hiện.

Câu chuyện của nam sinh dưới dây là một điển hình!

Nam sinh bị giáo viên trừ hết số điểm đạt được vì lý do "Sử dụng điện thoại"

Theo đó, trong bài kiểm tra 15 phút của mình, nam sinh đã làm bài khá tốt, thậm chí tốt đến mức cô giáo đã cho điểm 10 tối đa.

Tuy nhiên, sau đó, cô giáo đã chuyển số điểm này xuống thành điểm 0 tròn trĩnh. Nguyên nhân là do nam sinh này "Sử dụng điện thoại".

Màn trừ điểm thẳng tay của cô giáo đã khiến nam sinh không khỏi ngỡ ngàng. Anh bạn đăng tải hình ảnh về bài kiểm tra và liên tục đặt câu hỏi: "Ủa gì vậy?".

Trong tình huống này, cô giáo đã rất nghiêm khắc khi đưa ra hình phạt cho nam sinh

Nhiều dân mạng cũng khá bất ngờ trước màn trừ điểm thẳng tay của cô giáo dành cho nam sinh, có ý kiến cho rằng, cô giáo đã quá nặng tay khi trừ sạch số điểm mà nam sinh đạt được.

Tuy nhiên, không ít ý lại ủng hộ hình phạt này của cô giáo, bởi lẽ, học hành phải nghiêm túc, thi cử lại càng phải đảm bảo tính trung thực. Do đó, việc sử dụng điện thoại trong tiết kiểm tra đã vi phạm quy chế thi, do đó, bị trừ hết điểm là điều thích đáng.

Còn các bạn nghĩ sao về trường hợp này?

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP