Xã hội

Nam sinh chạy Grab bị s.át h.ại: Thêm lời xót xa

Người bố dượng của nam sinh chạy Grab bị sát hại cho biết thanh niên là người siêng năng chịu khó.

Vụ việc nam sinh viên chạy Grab bị sát hại ở bãi đất hoang khiến dư luận rất bức xúc. Nạn nhân là Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Theo bước đầu điều tra, Sang nghi bị sát hại và tử vong khoảng 2 ngày trước khi thi thể được tìm thấy vào tối 28/9.

Sáng ngày 30/9, trao đổi với PV, ông Phùng Văn Tần -bố dượng của Sang cho biết: "Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về hai nghi phạm giết Sang. Cháu Sang mới lên Hà Nội học cao đẳng được thời gian ngắn thì xảy ra chuyện. Từ hồi còn học ở nhà, cứ lúc nào rảnh là cháu đi làm thêm.

Đến khi lên Hà Nội học cũng vậy, cứ có thời gian hoặc không ngủ được là cháu chạy xe kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Nói đúng ra gia đình chúng tôi không phải quá khó khăn nhưng do bản tính của Sang. Cháu siêng năng chịu khó và rất thương mẹ vì mẹ Sang sức khỏe không được tốt.

Từ khi cháu còn bé, bố mẹ cháu đã bỏ nhau. Mẹ cháu đem theo cháu đi bỏ lại căn nhà cho bố cháu. Chính vì điều kiện thế nên cháu Sang hiểu và rất thương mẹ, muốn làm thêm phụ giúp mẹ.

Ở nhà cháu ngoan ngoãn, không ăn chơi đua đòi. Thậm chí chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu xanh của cháu cũng do gia đình đề xuất mua chứ bản thân cháu chỉ muốn dùng chiếc xe cũ của gia đình. Chúng tôi nghĩ cháu không đua đòi nên muốn mua cho cháu một chiếc xe mới phù hợp với tuổi của cháu để đi chơi với bạn bè. Còn chiếc điện thoại iPhone 7 Plus là do cháu đi làm thêm kiếm tiền mua máy cũ của người khác chứ không xin gia đình".

Công an dán thông báo truy tìm 2 nghi can trong vụ nam tài xế Grab bị sát hại


Theo ông Tần, thời gian học phổ thông, Sang cũng được nhiều giấy khen của trường. Học xong cấp 3, Sang thi đỗ vào trường cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội.

"Ban đầu cháu muốn đi làm chứ không muốn đi học bởi trước đó gia đình có ý định cho cháu đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên sau suy nghĩ lại tôi đã khuyên cháu không nên đi làm mà đi học lấy nghề rồi ra trường đi làm" -ông Tần nói.

Theo ông Tần nhận xét, bản thân Sang cũng là người khôn ngoan, nhanh nhẹn. Có thể do mới được ra ngoài, va chạm với xã hội nên Sang đã không lường trước được hiểm họa trước mắt mình, cháu có linh cảm về có kẻ xấu định hãm hại mà không tìm được cách thoát nạn.

Hình ảnh Sang trước khi bị sát hại.


Kể về cuộc hôn nhân của mình với mẹ của Sang, ông Tần nói: "Vợ tôi mất được gần chục năm, một mình tôi nuôi con ăn học. Tôi với mẹ của Sang mới lấy nhau được 1 năm. Thời gian qua Sang không ngăn can hay ghét bỏ gì tôi cả, vẫn chú cháu bình thường. Sang cũng muốn mẹ có người đỡ đần, là chỗ dựa sau này nên việc tôi với mẹ Sang đến với nhau Sang không cấm cản.

Bản thân tôi cũng coi Sang như con của mình. Lần đầu tiên Sang lên Hà Nội, tôi cũng dẫn cháu lên và dặn dò cháu. Con trai riêng của tôi cũng ở ngoài Hà Nội nhưng ở khá xa so với trường của Sang nên Sang thuê trọ bên ngoài. Nếu không vì chăm chỉ lo làm thêm kiếm tiền thì Sang không xảy ra chuyện như thế.

Tôi còn nhớ mấy hôm trước về quê, Sang dặn dò tôi cẩn thận việc mua bán gà, từ trước đến nay Sang không bao giờ như thế".

Người bố dượng thanh niên buồn rầu nói tiếp, hôm xảy ra sự việc, vào khoảng 20h tối, hai mẹ con Sang vẫn nói chuyện điện thoại với nhau. Mẹ cháu bảo giờ về nấu cơm đi chứ ở ngoài làm gì thì cháu bảo ở nhà có bạn cùng phòng nấu rồi, cháu chở khách xong rồi về. Không ngờ đó là cuộc nói chuyện lần cuối giữa hai mẹ con Sang.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, Sang nhắn tin và gửi hình ảnh hai người đàn ông cho một bạn nữ với nội dung :"Có gì báo công an nhé, tí chở hai thằng này lên Cổ Nhuế”.

Lúc đó bạn nữ đưởng nói đùa nên không để ý. Sau đó, người này gọi điện thoại cho Sang không liên lạc được đã báo tin cho bạn cùng phòng để thông báo cho gia đình.

Chiếc xe máy (thứ nhất) của nạn nhân


Trao đổi với báo chí, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an thành phố Hà Nội truy tìm 2 nghi can và tang vật của vụ nam tài xế Grab bike bị sát hại vào tối 26/9.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng 20 giờ 30 ngày 26/9, anh Nguyễn Cao Sang điều khiển xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu xanh chở theo 2 nam thanh niên, là khách vẫy ngang đường từ khu vực bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

Khi anh Sang chở 2 người này đến khu vực tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương) thì bị khách dùng hung khí đâm tử vong và cướp đi chiếc xe máy cùng chiếc điện thoại iPhone 7 Plus màu đen. Gây án xong, các đối tượng bỏ lại thi thể anh Sang tại bãi đất hoang, khu vực công trường đường nối với đường Hoàng Quốc Việt kéo dài rồi bỏ trốn.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP