Nhà đẹp

Muôn kiểu ‘tậu’ cây xanh vừa trang trí nhà, vừa giúp gia chủ khỏe

Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành. Nắm bắt điều này, nhiều chị em nội trợ đã đầu tư mua cây xanh với mục đích vừa trang trí, vừa giúp tăng cường sức khỏe.

Dịch Covid-19 đã làm cho cuộc sống con người trở nên chậm lại. Thời gian tự cách ly, giãn cách xã hội khiến cho mỗi người, mỗi gia đình không chỉ chú ý đến ngôi nhà của mình hơn mà còn quan tâm đến môi trường sống xung quanh ngôi nhà đó có đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe hay không.

Với tâm lý đó, nhiều chị em nội trợ đã chuyển hướng từ đầu tư mua sắm nội thất sang đầu tư cây xanh để trang trí nhà. Họ hy vọng nhờ có cây xanh mà ngôi nhà của mình trở nên thông thoáng, được thanh lọc không khí hơn.

Ảnh minh họa

Vốn là một luật sư nhưng có sở thích yêu cây cỏ từ nhỏ nên chị Nguyễn Hoài Thu (42 tuổi, Hà Đông, Hà Nội ) luôn tìm hiểu về những loài cây phong thủy tốt cho sức khỏe khi trồng trong nhà… Ngoài say mê với công việc chính, chị Thu cũng thường xuyên tham gia hội các chị em thích trồng cây cảnh để học hỏi kinh nghiệm chăm sóc cũng như thỏa mãn sở thích của mình.

Chị chia sẻ, “Bước chân vào bất cứ ngôi nhà nào mà có cây xanh, bao giờ chúng ta cũng có cảm giác xanh mát, trang nhã, đẹp đẽ hơn một ngôi nhà mà trong đó không có bất cứ loại cây gì. Hơn nữa, cây xanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe, nhất là lúc dịch bệnh đang lây lan thế này thì việc trồng cây xanh rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, thời gian gần đây tôi đã tham khảo các loại cây tốt cho sức khỏe và đầu tư mua các loại cây này để trang trí trong nhà ”.

Ảnh minh họa

Không sở hữu ban công lớn, cũng chẳng có điều kiện mua một căn hộ quá rộng nhưng chị Thanh Hạ, (ở Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn quyết định chơi lớn khi đầu tư khoảng không gian khá rộng ở phòng khách nhà mình để trưng bày cây xanh.

Được biết các loại cây xanh mà chị Hạ lựa chọn đều là giống cây dễ trồng, sống bằng thủy sinh và có tuổi thọ cao, thích hợp với không khí trong nhà.

Chị Hạ kể, từ khi trồng cây xanh và trang trí nhiều cây xanh trong nhà, chị cảm thấy yêu đời và giảm stress hơn. Đặc biệt, ngôi nhà bao giờ cũng được cân bằng không khí, các loài nấm mốc từ đó cũng không có điều kiện để sinh sôi trong nhà nữa.

Ảnh minh họa

Cũng giống như chị Thanh Hạ, chị Trần Ngân, (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, Cuộc sống càng hiện đại, chúng ta thường tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại. Do đó, trồng cây trong nhà hoặc đơn giản là sử dụng các loại cây thủy sinh đặt trên bàn khá tốt. Chúng có tác dụng hút các tia bức xạ phát ra từ các thiết bị điện tử. Từ đó, nó sẽ giúp bạn hạn chế được những ảnh hưởng không tốt đến mắt, da, cơ thể.

Hơn nữa, khi dành nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh trong nhà, sẽ tạo thành một thú vui khá tao nhã cho chúng ta. Chăm sóc cây trồng giúp thư giãn, giảm nhịp tim và huyết áp. Từ đó, sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được những sự mệt mỏi về tinh thần, hưng phấn hơn,vui vẻ hơn.

Trên thực tế, không cần phải đến lúc ô nhiễm hay dịch bệnh bùng phát như thời gian này mà chị em mới mạnh dạn đầu tư cây xanh để trang trí nhà. Trước đó, trên nhiều diễn đàn, chị em cũng chia về cách sống tốt cho sức khỏe, gần gũi thiên nhiên và phát triển bền vững sau này, vì vậy việc trông cây xanh hay trang trí cây xanh trong nhà được nhiều chị em quan tâm.

Ảnh minh họa

ThS.KTS Cao Anh cho hay, hiện nay, một số nội thất hoặc vài vật liệu trong nhà vẫn tồn tại nhiều chất độc hại khác nhau. Điển hình sẽ có benzen, formaldehyde, ammoniac, thậm chí là một vài kim loại nặng. Về lâu dài, các yếu tố độc hại này rất có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Thậm chí, chúng tồn tại kéo dài còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư…

“Có thêm cây cối như có thêm máy lọc khí thiên nhiên, bởi chúng có tác dụng lọc sạch không khí. Thậm chí, có một số loại cây cảnh có tác dụng hút khí độc trong nhà lên đến 85%. Ví dụ như cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây lan ý giúp thanh lọc và giảm bớt độc tố trong không khí. Trồng cây trong nhà còn có tác dụng đuổi côn trùng gây hại hoặc đuổi muỗi. Có một số loại cây cảnh trong nhà có hương thơm dịu nhẹ, giúp đầu óc con người thư giãn. Nhưng mùi hương đấy lại là kẻ thù của muỗi, kiến, thậm chí là chuột…”, ThS.KTS Cao Anh cho hay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP