Trong nước

Miền Bắc rét đậm ngắn ngày

Miền Bắc sẽ trải qua một đợt rét đậm ngắn ngày với nền nhiệt thấp nhất trong khoảng 11-13 độ C, trời khô ráo.

Sáng 16/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ gây mưa rào rải rác kèm theo dông. Vịnh Bắc Bộ hiện có gió động bắc mạnh cấp 8, giật cấp 9.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt rét này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó lan ra toàn miền Bắc và Trung Trung Bộ. Các khu vực này trở rét với nền nhiệt chung trong khoảng 12-19 độ C.

Tác động của không khí lạnh khiến các tỉnh Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại các khu vực núi cao, nền nhiệt xuống thấp nhất dưới ngưỡng 5 độ C. Rét đậm rét hại sâu có thể gây ra hiện tượng băng giá, sương muối.

Trạng thái mưa rét sẽ duy trì tại Bắc Bộ đến hết ngày 18/2. Từ 19/2, nền nhiệt bắt đầu tăng trở lại gây ra hiện tượng sương mù, trưa và chiều trời nắng.

Không khí lạnh hiện cũng khiến vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía tây của nam Biển Đông có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong 5 ngày tới. Ảnh: Mỹ Hà.

Cơ quan khí tượng cũng cho biết vào cuối tháng 2 và nửa đầu tháng 3, miền Bắc tiếp tục đón thêm những đợt rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài. Nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm hơn trung bình tại các tỉnh Tây Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trở vào Nam Bộ thuận lợi hơn khi thời tiết phổ biến không mưa, ngày nắng. Nền nhiệt duy trì ổn định trong ngưỡng 24-33 độ C, các tỉnh ven biển miền Trung nhiệt độ thấp hơn.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: rét đậm ,Miền Bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP