Thế giới

Mexico phát hiện 19 xác chết vô danh bị chôn tập thể

Nhà chức trách Mexico chưa thể xác định 19 thi thể được tìm thấy ở bang Jalisco là người địa phương hay bị chuyển từ nơi khác đến.

Cảnh sát khai quật một hố chôn tập thể ở bang Nayarit, miền tây Mexico hồi tháng 1. Ảnh: AP.

Cảnh sát Mexico hôm qua cho biết ít nhất 19 thi thể đã được phát hiện trên một cánh đồng ở bang Jalisco, phía tây nước này. Các nạn nhân gồm 16 người đàn ông và ba phụ nữ bị giết cách đây khoảng 4 tháng, theo AFP.

Những thi thể đầu tiên được tìm thấy hôm 22/10, khiến các nhà điều tra mở rộng phạm vi tìm kiếm trong hai ngày tiếp theo. Nhà chức trách chưa xác định được liệu các nạn nhân là người dân địa phương, nơi nhiều vụ mất tích được ghi nhận trong những tháng gần đây, hay thi thể của họ bị đưa từ nơi khác đến. Hai hộp sọ cũng được tìm thấy, nhưng không rõ có nằm trong số các nạn nhân hay không.

Số vụ giết người ở Mexico đã tăng vọt trong những năm gần đây khi tình trạng bạo lực liên quan đến các băng đảng ma túy ngày càng nghiêm trọng. Chỉ vài tuần trước, 16 thi thể được tìm thấy trong một ngôi mộ gần Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco và cũng là thành phố đông dân thứ hai của Mexico.

Mexico đã hứng chịu làn sóng bạo lực với hơn 200.000 vụ giết người từ khi chính phủ nước này triển khai quân đội đối phó các băng đảng ma túy lớn vào năm 2006. Năm ngoái, 28.702 vụ giết người đã xảy ra tại Mexico. Các ngôi mộ tập thể thường xuyên được phát hiện với hàng chục, thậm chí hàng trăm thi thể vô danh. Gần 4.000 xác chết đã được tìm thấy trong 11 năm qua.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: vô danh ,mexico ,phát hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP