Thể thao

Messi sẽ bị phạt vì hành động tri ân huyền thoại Maradona

Với hành động cởi áo ăn mừng tri ân Maradona trong trận đấu với Osasuna, Messi có thể lĩnh án phạt từ Ban tổ chức La Liga.

Đêm qua, Barcelona đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Osasuna ở vòng 11 La Liga. Trong đó, Messi đã đóng góp 1 bàn thắng. Siêu sao người Argentina đã đi bóng qua ba cầu thủ phòng ngự đội khách, trước khi dứt điểm rất căng, tung lưới đối thủ.

Messi có hành động cởi áo để tri ân huyền thoại Maradona

Điều đáng nói, sau khi ghi bàn, El Pulga đã cởi áo ăn mừng để tri ân tới huyền thoại Maradona. Ở bên trong, Messi đã mặc áo đấu của CLB Newell's Old Boys, đội bóng mà Maradona từng khoác áo trong giai đoạn 1993-94. Đây cũng là CLB từ thưở nhỏ của Messi.

Bất chấp việc nhiều cổ động viên đã tung hô hành động của Messi trong tình huống này nhưng siêu sao người Argentina vẫn phải nhận thẻ vàng từ trọng tài vì hành vi cởi áo ăn mừng.

Không những vậy, Messi còn đối diện với án phạt từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Theo luật, bất cứ hành vi cởi áo ăn mừng để lộ quảng cáo, khẩu hiệu, hình vẽ... về bất cứ nội dung nào cũng khiến người thực hiện bị cảnh cáo và phạt số tiền 3000 euro. FIFA cũng có điều luật tương tự, tùy theo vào mức độ nặng nhẹ của nội dung thông điệp.

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman khẳng định ấn tượng vì hành động bày tỏ sự tôn trọng của Messi tới tiền bối Maradona. Ông nói: "Đây là điều vô cùng tuyệt vời. Thứ nhất, vì cái cách Messi ghi bàn, thứ hai vì sự tri ân tới Maradona. Vì vậy, trên mọi khía cạnh nó đều có ý nghĩa".

Messi suýt nữa tái hiện "Bàn tay của Chúa"

Cũng trong trận đấu này, Messi còn suýt nữa tái lập siêu phẩm bàn tay của Chúa. Trong bàn thắng mở tỷ số của Barcelona, sau khi Martin Braithwaite dứt điểm, bóng hướng về phía khung thành của Osasuna. Ở thời điểm ấy, Messi đã chủ động giơ tay lên để đưa bóng vào lưới nhưng cuối cùng, anh quyết định không chạm để đồng đội Martin Braithwaite có được bàn thắng.

Nói về màn trình diễn của Barcelona trước Osasuna, HLV Ronald Koeman dành sự khen ngợi đặc biệt cho Griezmann. Ông chia sẻ: "Hôm nay Griezmann thi đấu rất ổn. Anh ấy đã thi đấu với tư tưởng tự do hơn, ghi được 1 bàn, kiến tạo 1 đường. Đó là những gì tôi muốn thấy.

Tôi không nghĩ rằng Griezmann đã thay đổi. Chỉ là anh ấy luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ và cố gắng tận dụng cơ hội của mình. Bây giờ, có vẻ như tư tưởng của anh ấy đã được giải phóng. Đó là điều tích cực".

Sau chiến thắng trước Osasuna, Barcelona đã leo lên vị trí thứ 7 ở La Liga với 14 điểm sau 9 vòng, kém đội đầu bảng Real Sociedad 10 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP