Đẹp

Mẹo làm đẹp thần kỳ từ vỏ chuối mà không phải ai cũng biết

Vỏ chuối có nhiều công dụng làm đẹp mà không phải cô gái nào cũng biết.

Không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, vỏ chuối còn ẩn chứa rất nhiều các công dụng làm đẹp thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

1. Trị mụn bằng vỏ chuối

Trong vỏ chuối có chất oxy hóa có khả năng làm giảm viêm, điều trị kích ứng và ngăn chặn sự tích tụ dịch mụn. Để giảm mụn, trước khi đi ngủ, bạn nên dùng vò chuối chà lên phần mụn từ 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì trong vòng một tuần sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Lấy vỏ chuối chà lên da mặt để giảm mụn. Ảnh: Internet.

2. Làm trắng răng

Một công dụng làm đẹp khác từ vỏ chuối đó là làm trắng răng. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chà xát vỏ chuối chín lên răng chừng 5 phút rồi xúc miệng với nước sạch, những mảng bám ố vàng trên răng sẽ biến mất, hàm răng của bạn lại trắng đều tăm tắp.

Kiên trì làm liên tục trong cả tuần bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt. Ảnh: Internet.

3. Giảm sưng bọng mắt

Một công dụng bất ngờ mà vỏ chuối mang lại đó là giảm sưng bọng mắt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn tranh thủ cắt hai miếng vỏ chuối có kích thước như trong hình đắp từ 10 -15 phút để triệt tiêu đôi mắt gấu trúc nhé!

Tiêu đề hình ảnh

4. Trị mụn cóc

Nếu chân tay xuất hiện những vết mụn cóc bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần cắt một miếng vỏ chuối nhỏ, chà sát bề mặt bên trong vỏ chuối lên mụn cóc, hoặc đắp miếng vỏ chuối lên đó và băng lại chừng 30 phút.

5. Trị đau đầu

Một trong những công dụng tuyệt vời của vỏ chuối là trị đau đầu. Bạn đặt vỏ chuối lên trán, dùng tay massage trán nhẹ nhàng trong 5-10 phút để chất kali có trong vỏ chuối thấm sâu vào da đầu, cơn đau sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

6. Làm dịu vết côn trùng cắn

Khi không may bị kiến, muỗi, hay các loại côn trùng khác đốt, mẩn đỏ, ngứa, bạn hãy dùng vỏ chuối chà lên vùng da bị đốt 3-5 phút. Chất oxy hóa có trong vỏ chuối giúp vết thương không bị sưng tấy lên, giảm đau.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP