Đẹp

Mẹo giúp lông mi đẹp mà không cần trang điểm

Việc lạm dụng mascara có thể gây rụng mi và viêm nhiễm mắt.

Theo Vouge Italy, mascara là sản phẩm trang điểm cần có của hầu hết phụ nữ. Nó giống như phụ kiện cần thiết để có vẻ ngoài hoàn chỉnh. Ngoài ra, mascara giúp lông mi trông dày và dài hơn, làm cho nét mặt trở nên sống động.

Alexis Granite - bác sĩ da liễu - tiết lộ rằng việc sử dụng mascara liên tục có thể gây viêm, nhiễm trùng và thậm chí là rụng mi.

Sara Di Stefano - nghệ sĩ trang điểm kiêm chuyên gia nối mi - cho biết có nhiều thủ thuật làm chắc lông mi và giúp cho nó trở nên khỏe mạnh hơn.

Bạn cần tạo dựng thói quen lành mạnh hàng ngày để có hàng mi khỏe và đẹp. Ảnh: Vogue Italy.

Điều quan trọng nhất để có hàng mi đẹp, khỏe là học cách tôn trọng và chăm sóc nó. Việc đầu tiên chính là tạo dựng những thói quen lành mạnh hàng ngày.

Hãy tẩy trang thật kỹ, đây là bước quan trọng. Cặn trang điểm và bụi có thể làm tắc nghẽn các nang lông và làm chậm hoặc làm hỏng sự phát triển của nó. Bạn cần có sự tinh tế, tránh chà xát mắt bởi các sợi mi rất mỏng manh, dễ rụng.

Bạn nên nhắm mắt trong vài giây. Sau đó thực hiện các chuyển động từ trên xuống dưới theo phương thẳng đứng. Với lý do tương tự, bạn cũng không nên dụi mắt.

Một thói quen lành mạnh khác là chải mi vào buổi sáng. Việc làm này vừa loại bỏ bụi bẩn, vừa giúp nó "đứng" có thứ tự. Đôi khi các sợi mi dài có thể chồng lên nhau.

Sara Di Stefano khuyên mọi người nên sử dụng dầu thầu dầu, dầu dừa hay dầu olive cho mi. Các loại dầu này có tác dụng trong việc phát triển, làm dày mi. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp nuôi dưỡng, cấp nước và bảo vệ.

Sử dụng mascara quá thường xuyên sẽ khiến mi dễ bị khô, gãy rụng. Ảnh: Cosmopolitan.

Bên cạnh đó, bạn nên cẩn thận với các thành phần có trong dầu. Vì một số sản phẩm trên thị trường chứa thành phần hoạt chất được sử dụng trong thuốc để chữa bệnh tăng nhãn áp, có thể gây tổn thương cho mi. Chẳng hạn như thay đổi màu sắc của mống mắt hoặc gây đục thủy tinh thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin, khoáng chất và protein... có thể cải thiện chất lượng và vẻ ngoài của lông mi cũng như kích thích sự phát triển của nó.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mẹo vặt ,làm đẹp ,lông mi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP