Đẹp

Mẹo giảm nếp nhăn ở vùng mắt

Nếp nhăn là kết quả tự nhiên của quá trình lão hóa và các yếu tố bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể trì hoãn quá trình này bằng các mẹo chăm sóc da.

Qua thời gian, da mất đi độ đàn hồi. Các yếu tố như ánh nắng mặt trời, di truyền đóng vai trò trong việc hình thành các nếp nhăn. Da quanh mắt là vùng có dấu hiệu lão hóa sớm hơn các khu vực khác. Bởi vùng dưới nhãn cầu có da mỏng với các mạch máu.

Theo Beautynesia dù còn trẻ, các nếp nhăn vẫn có thể xuất hiện do những thói quen thường ngày.

Giữ độ ẩm

Giống như các bộ phận khác của da, vùng da quanh mắt cũng cần được chăm sóc. Việc giữ ẩm đóng vai trò quan trọng trong các bước chăm sóc da mắt. Bởi da khô và mất nước dễ hình thành nếp nhăn. Ngược lại, da ngậm nước sẽ giúp bạn trông khỏe mạnh, trẻ trung và đầy đặn hơn.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt và cung cấp độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, các sản phẩm có chứa thành phần như retinol, axit hyaluronic, vitamin E, vitamin C giúp chống hình thành nếp nhăn.

Song bạn nên lưu ý rằng trên thực tế, không có loại kem mắt nào trên thị trường loại bỏ nếp nhăn hoàn toàn.

Việc giữ độ ẩm là bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da mắt. Ảnh: Vogue.

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp vào da gây nên tình trạng khô và xuất hiện các nếp nhăn trên mắt. Các tia cực tím có hại như UVA và UVB phá vỡ collagen trong da. Healthline cho biết việc tiếp xúc trực tiếp với tia UV dẫn đến sự xuất hiện sớm của nếp nhăn.

Để chống lại điều này, bạn nên đảm bảo thoa kem chống nắng thường xuyên, dù không ra ngoài. Ngoài ra, bạn nên bôi kem 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khoảng thời gian này giúp cho kem thẩm thấu vào da, phát huy tối đa tác dụng.

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết để bảo vệ da khỏi tác nhân môi trường. Ảnh: Yahoo.

Làm sạch da

Sau khi hoạt động bên ngoài, bạn nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ bụi bẩn và lớp trang điểm. Việc chà xát mạnh trên da không được chuyên gia khuyến khích. Hành động này có thể khiến da bị nhăn.

Theo Healthline, bạn nên thực hiện các bài tập massage do chuyên gia chỉ định. Chúng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm săn chắc vùng da dưới mắt. Hoạt động massage giúp kích thích tuần hoàn, giảm đau và thư giãn.

Chế độ ăn lành mạnh

Ngoài việc chăm sóc da, cách để loại bỏ nếp nhăn dưới mắt là chế độ dinh dưỡng tốt. Bạn nên đảm bảo tiêu thụ nhiều rau và trái cây hơn mỗi ngày. Dưỡng chất tự nhiên giúp duy trì độ đàn hồi cho da.

Bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống hoặc tiêu thụ thực phẩm giàu nước. Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng, hạt và rau xanh đậm hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Thực phẩm giàu omega như cá hồi, bơ và quả óc chó để hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước qua biểu bì.

Thực phẩm tăng cường collagen cũng được chuyên gia khuyến khích tiêu thụ. Ảnh: iStock.

Bên cạnh đó, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cùng tình trạng thiếu nghỉ ngơi là nguyên nhân tiếp theo gây nên nếp nhăn ở mắt.

Vì vậy, bạn nên hạn chế việc thức khuya để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đủ. Đồng thời, thời lượng sử dụng thiết bị điện tử không cần thiết nên được giảm xuống.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: vùng mắt ,lão hóa ,nếp nhăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP