Đẹp

Mặt nạ khổ qua và tác dụng thần kỳ giúp chị em làm đẹp

Mặt nạ khổ qua có tác dụng gì trong việc chăm sóc sắc đẹp, đồng thời cách làm mặt nạ khổ qua khi kết hợp với những dược liệu khác sẽ như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau giải đáp từng thắc mắc trong bài viết dưới đây.

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Nhận thức được điều này mà ngày nay có rất nhiều người phụ nữ đã quan tâm hơn tới nhan sắc cũng như là vẻ bề ngoài của bản thân mình bằng cách đi tìm những phương pháp làm đẹp. Và một trong những phương pháp mà chúng ta không thể bỏ qua, đó chính là sử dụng mặt nạ khổ qua.

Mặt nạ khổ qua - Ảnh minh họa: Internet

Khổ qua có những công dụng gì?

Để hiểu rõ về loại mặt nạ khổ qua, thì trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ một chút đặc điểm và công dụng của khổ qua. Khổ qua, hay còn gọi là mướp đắng. Đây là một loại quả thuộc họ bầu bí. Và đặc biệt, để làm nên được những loại mặt nạ dưỡng da tốt nhất thì chúng ta không thể không nhắc đến loại khổ qua rừng.

Khổ qua rừng là loại quả mọc hoang ở rừng núi nên có dược tính rất cao trong việc điều trị một số những bệnh. Do đó khổ qua rừng là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của con người, được sử dụng trong nhiều phương thuốc cũng như chế biến những món ăn trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Mọi bộ phận của khổ qua rừng như: lá, thân, quả... đều có thể được sử dụng làm các phương thuốc.

Theo như y học cổ truyền của Việt Nam cũng như theo Tây y, khổ qua rừng là một loại quả không có độc tính. Mà ngược lại, loại quả này có tính mát giúp giải nhiệt, thanh lọc cho cơ thể rất hữu hiệu. Đồng thời, nếu sử dụng một cách thường xuyên còn rất tốt cho làn da của phái đẹp. Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến với mặt nạ khổ qua rừng.

Hình ảnh về thảo dược khổ qua rừng - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng diệu kỳ của mặt nạ khổ qua rừng

Mặt nạ khổ qua có rất nhiều tác dụng mà chúng ta không thể bỏ qua. Nó là một trong những loại mặt nạ có công dụng tuyệt vời nhất với làn da của phái đẹp. Đặc biệt là mặt nạ khổ qua được làm hoàn toàn từ tự nhiên nên không gây ra những kích ứng phụ cho sức khỏe của chúng ta.

Vậy, chi tiết hơn, đắp mặt nạ khổ qua có tác dụng gì? Cùng tham khảo một số công dụng diệu kỳ dưới đây.

Mặt nạ khổ qua giúp trị mụn ẩn dưới da: Chúng có ưu điểm vượt trội hơn những loại mặt nạ khác là nó có tác dụng làm tan biến, chữa trị một cách dứt điểm những loại mụn ẩn dưới da.

Mụn ẩn dưới da luôn là thủ phạm gây ra những khó chịu cho chị em phụ nữ. Bởi loại mụn này tương đối nhỏ, mọc ở dưới vùng da với mật độ dày đặc nên rất khó để có thể chữa trị bằng những cách thông thường. Nhưng với mặt nạ khổ qua thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Chỉ với việc sử dụng thường xuyên loại mặt nạ thiên nhiên này thì mụn ẩn sẽ nhanh chóng biến mất trên làn da của bạn.

Đắp mặt nạ khổ qua trị dị ứng: Một trong những điều khiến chị em phụ nữ phải bận tâm đó chính là việc nổi dị ứng trên da. Đây sẽ là một trong những điều khó có thể tránh được ở những người có làn da tương đối nhạy cảm. Nhưng với việc sử dụng mặt nạ khổ qua thì nỗi lo về việc dị ứng sẽ không còn nữa. Bởi với tính mát của khổ qua rừng, loại mặt nạ này có tác dụng khử độc và đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể rất hiệu quả.

Mặt nạ khổ qua trị thâm: Những vết thâm khó chịu xuất hiện trên mặt của chúng ta sẽ nhanh chóng biến mất với mặt nạ khổ qua. Với những dưỡng chất của thảo dược thiên nhiên, mặt nạ khổ qua sẽ trả lại cho bạn một làn da trắng hồng, tỏa sáng rạng ngời.

Công dụng mặt nạ khổ qua - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ khổ qua đơn giản nhất

Trong thực tế, ngoài khổ qua là thành phần chính của mặt nạ thì người ta còn kết hợp thêm nhiều những thành phần thiên nhiên khác. Sau đây là một số cách để làm được một chiếc mặt nạ khổ qua cực đơn giản mà lại an toàn và hiệu quả.

Cách làm mặt nạ khổ qua trị mụn và cách làm mặt nạ khổ qua trị dị ứng: Đây được coi một trong những cách làm mặt nạ truyền thống chỉ với một thành phần duy nhất là khổ qua.

Trước hết, chúng ta chọn những trái khổ qua non và tươi nhất, sau đó rửa sạch và cho vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút.

Lấy ra và nghiền thành dạng bột nhuyễn hoặc cắt thành từng lát mỏng.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và thư giản trong vòng 20-25 phút. Làm thường xuyên như vậy thì vấn đề về mụn và dị ứng sẽ sớm được cải thiện.

Hình ảnh về cách làm và sử dụng những loại mặt nạ khổ qua - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ khổ qua mật ong:

Nguyên liệu chúng ta cần là khổ qua, mật ong.

Rửa sạch khổ qua, cắt thành lát và cho vào máy xay, đồng thời đổ mật ong với lượng thích hợp vào, xay đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt như hướng dẫn ở trên.

Mặt nạ khổ qua mật ong - Ảnh minh họa: Internet

Cách đắp mặt nạ khổ qua với sữa tươi:

Nguyên liệu gồm khổ qua và sữa tươi nguyên chất.

Rửa sạch khổ qua, cắt thành lát và cho vào máy xay, đồng thời đổ sữa tươi nguyên chất vừa đủ vào, xay đều để được một hỗn hợp mềm mịn. Đem hỗn hợp này đắp mặt như hướng dẫn ở trên.

Mặt nạ khổ qua sữa tươi - Ảnh minh họa: Internet

Qua những ưu điểm vượt trội kể trên, chắc chắn mặt nạ khổ qua là một trong những loại mặt nạ thiên nhiên mà chị em phụ nữ không thể bỏ qua trong liệu trình làm đẹp của mình. Chúc các chị em luôn có một làn da tươi trẻ và mịn màng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP