Pháp luật

Lừa xin việc tại sân bay Đà Nẵng, "nữ quái" chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Ngày 19/4, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng (28 tuổi, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc quyết định khởi tố bị can Phạm Thị Mỹ Hằng.

Kết quả điều tra ban đầu, cuối năm 2020, anh T.M.T (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) nhờ Hằng xin cho mình vào làm việc tại Sân bay Đà Nẵng.

Thời điểm này, dù đã nghỉ làm tại Sân bay Đà Nẵng và không có khả năng xin việc nhưng "nữ quái" này vẫn "nổ" có mối quan hệ thân quen với các sếp lớn ở sân bay, hứa sẽ xin cho anh T. vào làm ở vị trí an ninh soi chiếu với số tiền "chạy chọt" là 330 triệu đồng.

Ngày 31/3 và ngày 3/4/2021, Hằng đã nhận của anh T. tổng 110 triệu đồng, hồ sơ xin việc và cam kết trong vòng 3 tháng sẽ có quyết định cho anh T. đi học nghiệp vụ an ninh hàng không.

Sau đó, Hằng thông báo với anh T., nếu đưa đủ 330 triệu thì không cần đi học nghiệp vụ mà vào làm việc luôn. Nóng lòng được đi làm, anh T. chuyển đủ số tiền cho Hằng nhưng chờ mãi không thấy ai gọi đi làm. Nghi ngờ Hằng lừa đảo, anh T. làm đơn trình báo Công an.

Qua điều tra, Cảnh sát phát hiện ngoài nhận tiền xin việc cho anh T., Hằng cùng một người quen còn nhận của anh P.V.B (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) 78 triệu đồng, hứa xin vào làm bốc xếp tại Sân bay Đà Nẵng.

Ngoài ra, Hằng cũng thừa nhận đã nhận của anh N.A (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) 100 triệu đồng và hứa sẽ xin vào làm bộ phận soi chiếu tại Sân bay Đà Nẵng nhưng không thực hiện.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Hoàng Vũ

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP