Giáo dục

Lớp học có 17 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số đỗ đại học

Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, một lớp học thuộc Trường Dân tộc nội trú ở Hà Tĩnh có 17/26 học sinh dân tộc thiểu số đỗ đại học, trong đó nhiều em đậu trường tốp đầu của cả nước.

Thầy Đặng Bá Hải, Hiệu phó Trường THCS, THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh (huyện Hương Khê) cho biết, nhà trường đang có kế hoạch khen thưởng đối với những học sinh lớp 12 đậu đại học trong kỳ thi vừa qua.

Lớp 12, Trường THCS, THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh có 18/26 em đậu đại học.

Theo đó, Trường THCS, THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh có một lớp 12 với 26 học sinh thì 18 em đậu đại học sau khi các trường công bố điểm chuẩn, đạt tỷ lệ gần 70%. Điểm thi đại học của các em đều đạt từ 17 đến 28,5 điểm.

Trong số các học sinh đậu đại học, nổi bật có em Vi Đức Mạnh (xã Kim Quang, huyện Vũ Quang) người dân tộc Lào đạt số điểm 28,75 (tổng điểm xét tuyển cả ưu tiên là 31,5) đậu khối C Học viện Biên phòng; em Lê Ngọc Tính (xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) người dân tộc Lào đạt số điểm 27,75 (tổng điểm xét tuyển cả ưu tiên là 30,25) cũng đậu vào Học viện Biên phòng.

Ngoài ra, em Dương Đình Pháp (xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) người dân tộc Mán đậu Học viện Cảnh sát với số điểm xét tuyển 26,94. Pháp cũng là thí sinh duy nhất tại huyện Hương Sơn trúng tuyển Học viện Cảnh sát năm học 2021-2022.

"17/18 học sinh đậu đại học đều là người dân tộc thiểu số. Trong đó, có em Hồ Thị Sương là người đồng bào dân tộc Chứt đậu khoa Giáo dục Mầm non trường Đại học Hà Tĩnh. Đây cũng là lần đầu tiên người Chứt có con em đậu đại học", thầy Hải nói.

Em Vi Đức Mạnh (bên trái) và Lê Ngọc Tính được huyện Vũ Quang khen thưởng do đạt kết quả cao trong kỳ thi vừa qua.

Cũng theo thầy Hải, đa số các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập để đạt được thành tích cao.

Chia sẻ về thành tích mà cả lớp vừa đạt được, em Vi Đức Mạnh cho biết, ngoài những nỗ lực trong học tập, những học sinh Dân tộc nội trú luôn được sự quan tâm đặc biệt của Ban giám hiệu nhà trường và thầy cô giáo.

"Ngoài những tiết học theo quy định, thầy cô thường xuyên bồi dưỡng miễn phí thêm cho chúng em. Trong những đợt ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng em cũng được nhà trường tạo điều kiện ăn ở để học tập thật tốt", em Mạnh nói.

Được biết, đây là năm học Trường THCS, THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh có số lượng học sinh đậu đại học cao nhất trong 25 năm qua.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP