Xã hội

Lộ diện “bà trùm” mua - bán vé ngay tại cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Bất kỳ ai cầm vé từ cánh cổng VFF ra là “bà trùm” đi tới để chào hỏi và mua vé. Không ít người đã đi theo “bà trùm” sau đó đứng nép sau chiếc xe mang nhãn thương binh và trao tiền.

Sáng ngày 10/10 rất nhiều người mang trang phục thương binh đến cổng VFF để nhận vé xem trận đấu vòng loại thứ 2 - World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Việt Nam và Malaysia. Tuy nhiên, trong số đó cũng không ít người mạo danh thương binh đứng ngoài cổng la hét và vào lấy vé. Khi có được vé, những người này lại khiến không ít người phải ngã ngửa trước cảnh họ được được trả giá, họ cò kè với “cò” vé và sang tay ngay lập tức.

Theo quan sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin, một người phụ nữ đứng ngay lối ra vào dành cho thương binh, một tay cầm điếu thuốc, một tay chỉ những “thương binh” này cần phải làm gì. “Bà trùm” này chạy đi chạy lại khắp cổng VFF, lúc thì bán vé, lúc lại mặc cả để mua cho bằng được vé. Bất cứ người hâm mộ nào dừng chân, hỏi đến “bà trùm” để mua vé sẽ được thêm một vài người ra giới thiệu vé.

Cuộc trao đổi vé ngay khi những "thương binh" này nhận được vé ra với "bà trùm".

Có một điều lạ “bà trùm” này dường như rất quyền lực đối với không ít “thương binh” vừa cầm vé ra khỏi cổng VFF. Khi một “thương binh” cầm cặp vé vừa nhận được, “bà trùm” tiến lại gần cầm luôn cặp vé. Sau đó, “bà trùm” cùng vài người nữa nép sau một chiếc xe mang nhãn thương binh để thương lượng giá cả. Cuộc ngã giá chỉ mất một phút, “bà trùm” lại tiếp tục đứng ngoài chờ những người khác đi ra để... “bắt”.

Cũng theo ghi nhận của PV, không ít “cò” vé tại cổng VFF gọi “bà trùm” là “mẹ”. Khi PV thắc mắc với một “cò” vé về người phụ nữ này thì nhận được câu trả lời: “Muốn mua bao nhiêu bà ấy chẳng có, đủ mệnh giá, đôi khi có cả ghế VIP”.

Dò hỏi thêm về những người “thương binh” đưa vé cho “bà trùm” thì “cò” vé này lắc đầu: “Chúng tôi cũng không biết rõ". Sau đó là nụ cười đầy bí ẩn.

Cảnh mua và bán vé ngay tại cổng VFF.

Trận đấu vòng loại thứ 2 - World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Việt Nam và Malaysia đang được hàng nghìn người hâm mộ mong chờ. Vì thế, không ít đã cố gắng dùng đủ mọi cách để mua cho bằng được tấm vé bóng đá để tận mắt xem các cầu thủ của đội tuyể Việt Nam thi đấu.

Thế nhưng, khi đến cổng VFF, chứng kiến cảnh tượng thương binh và người nhận là thương binh náo loạn đòi vé, “cò” vé đông như kiến để mời chào bán vé, người hâm mộ vất lộn, móc hầu bao mua vé với giá “chat” mà thấy suy ngẫm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP