Du lịch

"Liều mạng" thử món ăn làm từ nguyên liệu cực độc để tăng cường sinh lý

Nhiều món ăn tại Indonesia khiến cho du khách chỉ nghe thôi cũng đủ "rùng mình".

Tiết rắn hổ mang:

Một trong những món ăn truyền thống của Indonesia khiến cho khách thập phương "ớn lạnh" khi nghe giới thiệu, đó chính là tiết rắn hổ mang.

Thế nhưng với nhiều quý ông thì đây lại là món ăn không thể bỏ qua khi đến quốc gia này, vì họ tin rằng, món tiết rắn hổ mang có thể tăng cường sinh lực nam giới. Tất nhiên, chưa có một thông tin khoa học nào xác minh về điều này mà đơn giản đó là "tin đồn" do người địa phương và du khách truyền tai nhau mà thôi.

Để làm món này, người ta thường cắt tiết một con rắn hổ mang còn sống và cho máu của nó hòa ngay cùng rượu để uống tại chỗ.

Indonesia là quốc gia có số lượng lớn các loài rắn khác nhau, trong đó có loài rắn cực độc - rắn hổ mang. Thế nhưng, không hề e ngại loại rắn độc này mà ngược lại chính loại động vật này lại được người dân ở đây ưa chuộng và chế biến thành đủ các món khác nhau. Thậm chí, gần đây, họ còn làm món hamburger thị rắn hổ mang khiến nhiều du khách "rùng mình".

Buah Keluak:

Buah Keluak là hạt của cây kepayan - một loại cây mọc phổ biến ở các đầm lầy Malaysia và Indonesia. Điều đáng chú ý, loại hạt này có độc tố rất mạnh, nếu ăn sống hay chế biến không cẩn thận có thể gây đến chết người ngay lập tức. Đó là lí do tại sao, người bản địa dùng chính loại hạt này để tẩm độc vào mũi lao hay mũi phi tiêu khi đi săn bắn.

Tuy nhiên, khi được nấu chín và chế biến đúng cách, loại hạt này có vị rất ngon và được coi là nấm Truffle của châu Á. Do đó mà dù biết hạt Buah Keluak rất độc, nhiều du khách vẫn "liều mạng" thử thưởng thức khi đến du lịch Indonesia.

Kawok:

Kawok chính là món đặc sản Indonesia có phần kinh dị. Người ta chế biến kawok từ những con chuột đuôi trắng được làm sạch, chặt bỏ đuôi, nấu cùng hành, rau mùi, sả, ớt, lá chanh, hạt Goraka, nghệ và cùi dừa.

Những người đã được thưởng thức món thịt chuột đuôi trắng nấu mềm cảm thấy thú vị vì thịt chuột mềm và rất ngon. Tuy nhiên, nếu nhìn thấy những con chuột chưa chế biến trước khi ăn thì có lẽ ít ai dám nếm thử.

Thịt dơi:

Không nhiều người dám ăn thử món này bởi hình dạng của con dơi khá đáng sợ. Thịt dơi tại Indonesia thường được rán giòn và ăn cả con, hoặc hầm thành súp nhưng vẫn để nguyên con.

Món ăn này phổ biến tại Indonesia đến nỗi, ngay cả khi dịch Covid-19 bùng phát và các nghiên cứu chỉ ra rằng loại virus này có thể xuất phát từ dơi trước khi lây truyền sang con người... thì người Indonesia vẫn bày bán thịt dơi khắp nơi.

Tác giả: T.V (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP