Thể thao

Liên đoàn bóng đá Iran bất ngờ kháng lệnh từ AFC

Theo liên đoàn bóng đá Iraq, họ sẽ không làm theo chỉ thị của Liên đoàn bóng đá châu Á về việc tổ chức các trận đấu của ĐTQG nước này ở vòng loại World Cup trên sân trung lập.

Liên đoàn bóng đá Iran cho biết họ đã nhận được một lá thư từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với yêu cầu rằng tất cả các trận đấu liên quan đến các đội tuyển của Iran sẽ phải được tổ chức ở một nước thứ ba.

Lệnh cấm được đưa ra chỉ một tuần sau khi Lực lượng Bảo vệ Cách mạng Iran vô tình bắn hạ một máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine vào ngày 8/1. Tất cả 176 hành khách, chủ yếu là người Iran và Canada đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá Iran cho biết họ đã sẵn sàng tiếp đón các đội bóng nước ngoài và đã đảm bảo an ninh trận đấu cho AFC và vẫn tổ chức các trận đấu của đội tuyển Iraq ở vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà bất chấp điều chỉnh từ AFC.

"Các trận đấu của đội tuyển quốc gia và quốc tế đang được tổ chức dưới quyền của FIFA và người ra quyết định cuối cùng là cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA). Liên đoàn bóng đá châu Á chỉ có thể quyết định các trận đấu của AFC Champions League".

Liên đoàn bóng đá Iran bất ngờ kháng lệnh từ AFC

Iran sẽ còn 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 và đầu tháng 6 năm nay. Tại bảng C, Iran hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Iraq tời 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận và vẫn vẹn nguyên cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn.

8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng G với thành tích bất bại và có cơ hội lớn góp mặt ở vòng loại thứ 3 lần đầu tiên trong lịch sử. Quang Hải và các đồng đội sẽ khởi động chiến dịch chinh phục vòng loại World Cup 2022 trong năm 2020 bằng chuyến làm khách được dự báo vô cùng khó khăn trên sân của Malaysia vào đầu tháng 3 tới.

Ở trận đấu này đội tuyển Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ hàng thủ là Đình Trọng và Trọng Hoàng vì thẻ phạt và chào đón sự trở lại của tiền đạo trẻ Phan Văn Đức.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP