Thể thao

Các quan chức của Liên đoàn bóng đá Iraq đồng loạt từ chức

Liên quan tới bê bối cáo buộc thao túng bầu cử, các quan chức cao cấp của Liên đoàn Bóng đá Iraq đã nộp đơn từ chức lên FIFA.

Hôm 19/1, Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) đã ban hành thông báo, tất cả các quan chức của Liên đoàn bóng đá nước này đã đồng loạt từ chức để đổi lấy việc tòa án rút lại các cáo buộc thao túng liên quan tới việc bầu cử vị trí chủ tịch của IFA.

Theo cáo buộc, Liên đoàn Bóng đá Iraq thao túng các tài liệu liên quan tới việc ứng cử của ông Adnan Darjal, HLV trưởng của CLB Al-Zawraa, nhằm loại ông khỏi cuộc bầu cử. Vị HLV này sau đó đã đâm đơn kiện lên các cơ quan có thẩm quyền cả trong và ngoài nước. Ngay sau đó, Bộ tư pháp Iraq đã ra quyết định bắt giữ 2 quan chức cấp cao của Liên đoàn để điều tra hình vi gian lận của họ.

Một cuộc họp khẩn cấp đã được tổ chức tại Erbil giữa các thành viên của Liên đoàn và Adnan Darjal, với sự sự xuất hiện của rất nhiều thành viên của cao cấp của bóng đá Iraq. Các bên đã đi tới thống nhất, tất cả các thành viên của IFA sẽ từ chức. Đổi lại, Adnan Darjal cũng sẽ rút đơn kiện của ông tại các cơ quan trong và ngoài nước.

Bóng đá Iraq có dấu hiệu tụt lùi trong nhiều năm trở lại đây

Theo giới chuyên môn dự đoán, sẽ có một Liên đoàn tạm thời được thành lập nhằm đảm bảo các hoạt động bóng đá vẫn được diễn ra tại đất nước Tây Á này. Iraq từng được biết đến là một trong những nền bóng đá mạnh hàng đâu châu lục của những năm thập niên 90.

Từ năm 1964 đến 1988, Iraq dành được 3 chiếc Cúp Vịnh Ả Rập, 4 Cúp các Quốc gia Ả Rập và huy chương vàng Đại hội Thể thao Ả Rập. Đội đã 1 lần dự World Cup vào năm 1986.

Iraq đã 1 lần lên ngôi vô địch Asian Cup vào năm 2007, nhờ đó được tham dự FIFA Confederations Cup 2009. Đội Olympic của Iraq từng đứng hạng tư Thế vận hội 2004 và giành chương bạc Á vận hội 2006.

Tuy nhiên bóng đá nước này liên tục đánh mất vị thế của mình ở đấu trường châu Á và không có được thành tích đáng kể nào trong 5 năm trở lại đây và có phần lép vế về thành tích so với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP