Giáo dục

Kỷ luật hiệu phó trường chuyên bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác

Hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Liên quan vụ việc “Hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác”, ngày 16/5, nguồn tin Tiền Phong cho biết, Hội đồng kỷ luật của Sở GD&ĐT Cà Mau đã triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông L.T.Đ., Hiệu phó trường này.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.

Như đã đưa tin, vào ngày 18/4, trong quá trình kiểm tra nề nếp học sinh, thầy Đ. phát hiện 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp nên thầy Đ. yêu cầu 6 học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn tuy nhiên khi ra ngoài lớp, 2 nam sinh đã vứt đồ ăn vào thùng rác.

Sau khi đi kiểm tra một vòng các lớp, thầy Đ. trở lại kiểm tra thì phát hiện 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn. Thầy Đ. khẳng định, bản thân không biết học sinh đã vứt thức ăn vào thùng rác nên đã yêu cầu các học sinh để thức ăn ở đâu thì lấy lại ăn.

Ngay sau khi vụ việc được phản ánh, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung vụ việc. Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền và quy định.

Qua đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Tổ kiểm tra xác minh và làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường thì xác nhận vụ việc trên là có thật. Bản thân thầy Đ. nhận thấy cách cư xử đối với học sinh là chưa đúng nên đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Tác giả: Tân Lộc - Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP