Thế giới

Kinh hoàng xe buýt nổ lốp lật xuống sông băng giá lạnh, 19 người chết tại chỗ

Đang di chuyển trên cầu, chiếc xe buýt bất ngờ nổ lốp rồi rơi xuống dòng sông băng khiến 19 người tử vong lại chỗ.

Ngày 1/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Zabaykalsky, vùng Viễn Đông (Liên Bang Nga) làm ít nhất 19 người chết và 21 người bị thương.

Hiện trường vụ rơi xe buýt xuống sông khiến 19 người tử vong. Ảnh: AP

Cụ thể, hãng RT của Nga đưa tin, chiếc xe buýt chở hành khách đang di chuyển di chuyển từ TP Chita tới Sretensk thuộc khu vực Zabaykalsky. Khi đến khu vực cầu bắc ngang qua con sông Kuenga thì bất ngờ bị nổ lốp, dẫn tới trượt khỏi thành cầu và rơi xuống dòng sông bằng.

Cú rơi từ độ cao 6m đã khiến chiếc xe bị lật úp khiến 19 hành khách tử vong tại chỗ và 21 người bị thương.

Tại hiện trường, chiếc xe bị lật ngửa trên mặt sông đầy băng tuyết, mái xe bị phá hủy hoàn toàn và các mảnh kính vương vãi khắp nơi.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, các xe cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng được điều tới hiện trường. Các nhân viên cứu hộ khẩn trương tìm cách cứu một số nạn nhân bị mắc kẹt trong xe trước khi chiếc xe chìm sâu xuống nước.

Theo những thông tin sơ bộ từ cảnh sát giao thông, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do chiếc xe buýt bị nổ lốp và khiến lái xe bị mất lái. Khi xảy ra tai nạn trên xe có tổng cộng hơn 40 hành khách.

Được biết, tai nạn đường bộ không hiếm ở Nga, và nguyên nhân thường là do điều kiện đường sá không tốt, thiếu tuân thủ quy định giao thông, chẳng hạn người điều khiển uống thức uống có cồn khi lái xe. Song, so với trước đây thì số người chết vì tai nạn giao thông ở Nga có giảm trong những năm gần đây, trung bình khoảng 20.000 người chết mỗi năm.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP