Pháp luật

Khởi tố vụ con rể dùng súng khống chế, bắt giữ mẹ vợ ở Kiên Giang

Đối tượng dùng súng bắn nhiều phát đạn, có một phát đạn trúng vào tivi và số còn lại bắn lên mái nhà mẹ vợ ở Kiên Giang.

Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Vương (SN 1990, trú ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) thêm 2 tội, gồm: "Tội tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "Giết người".

Đối tượng Nguyễn Văn Vương.

Trước đó vào giữa tháng 4/2022, Vương đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Quao khởi tố, bắt tạm giam về tội "Bắt giữ người trái pháp luật". Nạn nhân trong vụ án này là Trần Thị Em (SN 1955), là mẹ vợ, ngụ cùng địa phương với bị can.

Theo kết quả điều tra, vào năm 2010, chị Phạm Thị K. (SN 1991) là con ruột của bà Em (ngụ ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) và Vương yêu nhau. Do gia đình bà Em không đồng ý nên cả 2 dẫn lên TP.HCM làm thuê và có với nhau 2 đứa con.

Về phần bà Em, sau khi K. bỏ đi theo Vương, bà tức giận không nhận K. là con nữa, nên từ đó vợ chồng Vương không dám về nhà mẹ vợ. Tuy nhiên, cách nay khoảng 2 năm, bà Em bỏ qua mọi việc, chấp nhận chị K. và 2 cháu ngoại. Riêng bà Em vẫn còn giận Vương.

Đến Tết Nguyên đán năm 2022, vợ chồng Vương và K. về nhà bà Em chơi, sau khi trở về TP.HCM để tiếp tục mưu sinh thì cặp vợ chồng này xảy ra mâu thuẫn. Do ghen tuông nên Vương đánh K. gây thương tích. Tức giận, K. dẫn 2 con về nhà người thân ở Bạc Liêu trốn, đồng thời gửi đơn đến TAND huyện Gò Quao xin ly hôn.

Khẩu súng là hung khí trong vụ việc.

Thời gian này, Vương tìm kiếm nhiều nơi không gặp vợ con, nên Vương nghĩ ra cách sẽ khống chế mẹ vợ để chỉ ra nơi ở vợ mình. Vương đặt mua trên mạng xã hội khẩu súng ngắn và 16 viên đạn. Sau khi có súng, vào khoảng 18h45 ngày 9/4/2022, lợi dụng lúc bà Em ở nhà một mình, Vương vào nhà dùng súng khống chế bắt giữ bà Em nhốt trong nhà, buộc bà Em phải điện thoại kêu K. về nhà nếu không về sẽ giết chết bà Em.

Sau đó, Vương điện thoại cho K. nói: “Không về tao sẽ giết mẹ mày”, rồi dùng súng bắn nhiều phát đạn. Có 1 phát đạn trúng vào tivi và số còn lại bắn lên mái nhà.

Nhận được tin báo của người dân về vụ việc trên, Công an xã Vĩnh Phước A phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự xã đến hiện trường dùng loa kêu gọi, thuyết phục, kêu Vương mở cửa bỏ súng và thả con tin để tránh thương vong. Nhưng sau nhiều giờ thuyết phục, đối tượng vẫn không chấp hành.

Từ đó, lực lượng xã đã phá 3 cửa nhà cùng lúc để giải thoát con tin và bắt đối tượng. Nhưng trong lúc phá cửa, Vương dùng súng bắn trúng vào bụng của 1 nhân viên xã đội, nhưng nhờ mặc áo giáp nên chỉ bị bầm tím ngoài da.

Khi lực lượng của xã vào được bên trong thì Vương liền khống chế bà Em và chĩa súng vào đầu dọa nếu lực lượng đến gần sẽ giết bà Em. Lúc này do đảm bảo an toàn tính mạng cho nạn nhân, buộc lực lượng xã phải trở ra ngoài.

Xét thấy đối tượng vẫn ngoan cố, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Cơ động và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chống có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Công an huyện Gò Quao quyết giải thoát con tin an toàn, tránh thương vong.

Đến 3h sáng 10/4/2022, lực lượng Cảnh sát Cơ động đặc nhiệm đến hiện trường thì đối tượng dẫn còn khống chế nạn nhân và khóa cửa. Lúc này, lực lượng công an đã tổ chức đưa vợ và cha ruột của Vương đến vận động, thuyết phục kêu Vương buông súng và thả con tin.

Khoảng 9h30 sáng cùng ngày, sau nhiều giờ thuyết phục không thành, Vương tiếp tục bắn 1 phát đạn uy hiếp lực lượng làm nhiệm vụ và khống chế chĩa súng vào đầu bà Em dẫn ra ngoài lộ.

Khoảng 11h cùng ngày, bà Ánh là mẹ ruột của Vương đến, chỉ huy lực lượng giải cứu con tin đã trao đổi yêu cầu bà Ánh hợp tác, thuyết phục kêu gọi Vương bỏ súng ra đầu hàng được sự khoan hồng của pháp luật.

Đồng thời tiếp tục dùng 2 đứa con của Vương kêu gọi gã đầu hàng. Lợi dụng lúc Vương đang nói chuyện điện thoại với mẹ ruột và con, bà Em đã trốn thoát ra ngoài bằng cửa sau. Lúc này, biết không thể chống cự, đối tượng Vương liền quăng súng ra sân đầu hàng và bị công an khống chế, bắt giữ sau đó.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 khẩu súng ngắn là vũ khí quân dụng, 14 vỏ đạn đã bắn ra và 3 viên chưa sử dụng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Vũ
Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP