Pháp luật

Khởi tố thầy giáo dạy tiếng Anh hiếp dâm nữ sinh lớp 6

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với một thầy giáo dạy môn tiếng Anh về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tối 4/7, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa phê chuẩn các quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh về khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Dũng Cường - giáo viên dạy tiếng Anh một trường cấp 2 ở thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang.

"Thầy giáo này đã bị khởi tố theo Điều 142, Bộ luật Hình sự, về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Trường học nơi thầy Cường công tác.

Trước đó, như Dân trí phản ánh, chiều 20/6, em T. đi học thêm môn tiếng Anh do thầy giáo Lê Dũng Cường dạy. Đến tối cùng ngày, em T. về nhà có biểu hiện bất thường, gia đình đã hỏi chuyện.

Sau khi nghe kể lại sự việc, gia đình em T. đã trình báo với cơ quan chức năng, tố cáo hành vi của thầy Cường.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Vũ Quang xác định thầy giáo này đã có hành vi hiếp dâm nữ sinh và thực hiện tạm giữ; sau đó chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh để khởi tố, điều tra theo thẩm quyền.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP