Kinh tế

Khách ở Tân Sơn Nhất đón taxi 5 phút, giá cước về mức bình thường

Hành khách đón taxi truyền thống tại làn D và xe công nghệ ở tầng 3 cho biết họ không mất nhiều thời gian gọi xe, giá cước không chênh lệch so với ngày thường.

Sáng 8/2, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tấp nập khách đến ga quốc nội. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết hôm nay, sân bay dự kiến đón hơn 67.000 khách đến.

Thống kê cho thấy lưu lượng khách mùng 8 tháng Giêng giảm hơn 1.500 khách so với mùng 7 và 3.000 khách so với mùng 6.

Theo ghi nhận của Zing, cảnh chờ đợi và "săn" taxi 3 ngày trở lại đây tại làn D và khu vực đón xe công nghệ ở sân bay không còn. Thay vào đó, hầu hết hành khách cho biết việc đón xe diễn ra khá dễ dàng.

Anh Hà cho biết đón xe không mất nhiều thời gian, giá cước hợp lý. Ảnh: Thư Trần.

Anh Hà, đáp chuyến bay từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất lúc 10h45, cho biết chỉ mất 2 phút để đặt taxi qua ứng dụng để về Bình Điền (quận 8). "Giá cước không chênh lệch, gần như là mức bình thường. Trước đây, giá chuyến xe từ sân bay về quận 8 tôi phải trả 280.000 đồng, hôm nay chỉ 230.000 đồng", anh Hà nói.

Tương tự, chị Phượng (ngụ quận 1) cho hay giá cước có chênh lệch nhưng do giờ cao điểm. "127.000 đồng về quận 1, cước phí này bình thường so với giờ cao điểm", chị Phượng chia sẻ.

Tại sảnh D, anh Hoàng Quân (ngụ quận 7) cho biết không mất nhiều thời gian đón taxi. "Lượng khách có đông nhưng vừa chờ 5 phút đã có xe, một số người đến trước còn có taxi trống chờ sẵn", anh Quân nói.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết những ngày sau Tết, khu vực đón taxi thỉnh thoảng ùn ứ do thiếu xe giờ cao điểm. Taxi không kịp quay đầu vì thiếu tài xế, trong khi khách đông. Sân bay cũng ghi nhận có hiện tượng cước phí cao hơn bình thường hoặc báo khách ra đường Trường Sơn để đón xe dễ hơn.

"Phía sân bay đã phối hợp Phòng Vận tải thuộc Sở GTVT TP.HCM vạch kế hoạch điều phối lại làn xe công nghệ trong trường hợp khách tăng đột biến", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất thông tin.

Nhiều taxi trống chờ khách ở sảnh D, sáng 8/2. Ảnh: Thư Trần.

Hôm 7/2, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tập trung máy bay, phi công và tiếp viên để tăng chuyến trên đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam.

Theo đó, các hãng sẽ tăng 251 chuyến bay đến TP.HCM. Một số chặng bay nhộn nhịp như Hà Nội - TP.HCM tăng 48 chuyến, Đà Nẵng - TP.HCM tăng 43 chuyến, Hải Phòng - TP.HCM tăng 26 chuyến, Huế - TP.HCM tăng 25 chuyến; Chu Lai - TP.HCM tăng 27 chuyến; Thanh Hóa và Vinh - TP.HCM đều tăng 23 chuyến.

Tác giả: Thư Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP