Pháp luật

Kẻ trộm nghiện ma túy bị chủ nhà bắt cởi quần áo để quay phim

Dùng ma túy xong, khách thuê nhà nghỉ tiến hành ăn trộm chiếc laptop nhưng bị lễ tân phát hiện, giữ lại. Chủ nhà nghỉ đã đánh đập, buộc tên trộm phải cởi quần áo để quay phim…

Ngày 22/8, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm Lê Anh Hoàng (SN 1984, ở Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1980, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về các tội “Cướp tài sản” và “Giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, TAND quận Tây Hồ đã xử sơ thẩm, phạt Hoàng 7 năm tù, Quỳnh 6 năm tù về 2 tội danh trên. Sau đó, Lê Anh Hoàng kháng cáo kêu oan.

Theo án sơ thẩm, tối 31/7/2018, anh Lê Trung Nam và Trần Văn Lực đến nhà nghỉ của Hoàng thuê phòng qua đêm. Nguyễn Trọng Quỳnh là lễ tân đã bố trí 2 người này ngủ nghỉ đồng thời cho thuê thêm 1 laptop. Ở trong phòng, Lê Trung Nam có sử dụng ma túy.

Sáng sau, Nam nảy sinh ý định ăn trộm chiếc laptop nên cho vào trong gối, ném xuống tầng 1 và dự tính khi ra ngoài sẽ nhặt lại, mang đi. Tuy nhiên, người dân phát hiện, báo cho Quỳnh nên bị cáo này thu lại chiếc máy tính đồng thời không cho Nam ra ngoài.

Quỳnh gọi điện báo cho Hoàng là chủ nhà nghỉ và được lệnh giữ Nam, Lực ở lại. Lúc này, một số nam thanh niên khác biết chuyện trộm cắp đã cùng Quỳnh xông vào đánh đập Nam, Lực.

Buổi trưa cùng ngày, Hoàng về tới nhà nghỉ cũng đánh đập, chửi bới 2 khách thuê phòng rồi buộc họ cởi áo, chỉ cho mặc quần lót để quay phim. Bị cáo này còn buộc Nam phải viết giấy nhận nợ 20 triệu đồng rồi gọi điện cho mẹ đẻ tới trả.

Mẹ Nam tới nơi nhưng do số tiền quá lớn nên đề nghị để chồng tới giải quyết. Thấy vậy, Hoàng tiếp tục đe dọa khiến người phụ nữ sợ hãi, phải bỏ về. Khoảng 3 tiếng sau, Nam cũng trốn thoát khỏi nhà nghỉ, đến thẳng bệnh viện điều trị trước khi đi báo công an.

Phát hiện sự việc, Quỳnh gọi điện cho bố mẹ Nam và nhận được đề nghị ra cơ quan chức năng giải quyết. Vì vậy, 2 bị cáo này đưa Lực đến Công an phường Yên Phụ trình báo.

Trong sự việc, Nam được xác định đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt chiếc laptop trị giá 1,5 triệu đồng nên bị phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Người này còn phải chịu phạt thêm 750 nghìn đồng vì hành vi sử dụng ma túy.

Tại phiên phúc thẩm (22/8), Hội đồng xét xử thấy Hoàng và Quỳnh phải nhận hình phạt tù là đúng nhưng án sơ thẩm có phần nghiêm khắc. Vì vậy, tòa giảm cho mỗi người 1 năm tù.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP