Số hóa

iPhone đời cũ bán chạy bất chấp iPhone 12 sắp ra mắt

iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max ra mắt năm ngoái vẫn được săn đón, trái với tâm lý chờ iPhone mới như các năm trước đây.

Thống kê tại hệ thống FPT Shop, iPhone 11 và 11 Pro Max đều bán chạy trong quý III/2020. Trong đó, iPhone 11 Pro Max lần đầu vượt qua iPhone 11 và 7 Plus để trở thành mẫu máy bán chạy nhất tại hệ thống này, dù giá gần 30 triệu đồng. Đại diện truyền thông của CellPhoneS cũng cho biết iPhone 11 và 11 Pro Max là 2 model bán chạy nhất của hệ thống, chiếm 25% doanh số bán ra.

Đại diện cả hai chuỗi cửa hàng đều khẳng định sức mua của các dòng iPhone đời cũ hầu như không giảm. Thậm chí, người dùng chấp nhận chi tiền nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp nhất, như iPhone 11 Pro Max. Điều này hiếm khi xảy ra vào quý III hàng năm - thời điểm thị trường iPhone chững lại do người dùng có tâm lý chờ đợi iPhone mới.

iPhone 11 Pro Max bán chạy tại Việt Nam, trước khi bị thay thế bởi iPhone 12. Ảnh: Huy Đức

Theo quy luật của thị trường iPhone nhiều năm qua, iPhone thế hệ mới thường có giá khởi điểm ngang sản phẩm tiền nhiệm. Như vậy, nếu chờ đợi, người dùng có thể mua được một chiếc iPhone 12 với số tiền chênh lệch so với iPhone 11 khi mới ra mắt không nhiều. Hoặc nếu mua iPhone đời cũ cũng có thể tiết kiệm được tiền triệu, do sản phẩm mới ra, sản phẩm cũ giảm giá. Tuy nhiên, theo đại diện một hệ thống bán lẻ, có thể người dùng đã chờ đợi iPhone mới quá lâu và chưa biết khi nào sản phẩm mới về Việt Nam.

Thời điểm này, iPhone đời cũ đang được giảm giá tương đối mạnh. Ví dụ, iPhone 11 còn 17 - 18 triệu đồng - mức giá tốt nhất của mẫu này kể từ khi ra mắt. Trong khi đó, số tiền trên chưa đủ mua được iPhone 12 mới và chưa biết khi nào có máy.

Ngoài ra, sức mua tốt của iPhone 11 còn đến từ việc Apple ngừng cung cấp các model ra mắt từ 4, 5 năm trước, như iPhone XS/XS Max, iPhone 8 Plus, cho thị trường Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin quốc tế, Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 12 trong sự kiện 0h đêm nay (giờ Hà Nội) với sản phẩm nhỏ nhất là iPhone 12 mini - màn hình 5,4 inch, sản phẩm lớn nhất là iPhone 12 Pro Max - màn hình 6,7 inch. Máy sẽ được trang bị chip Apple A14 Bionic, hỗ trợ 5G, bổ sung cảm biến LIDAR nhằm tăng cường các tác vụ AR. Tuy nhiên, hộp sản phẩm không kèm cáp và sạc. Một số nhà phân tích cho rằng, giá iPhone 12 rẻ nhất sẽ cao hơn iPhone 11 khoảng 50 USD, do được trang bị màn hình OLED cùng kết nối 5G.

Theo nguồn tin từ một nhà bán lẻ, iPhone 12 chính hãng (mã VN/A) đầu tháng 12 mới về Việt Nam. "Mức giá cho bản thấp nhất dự kiến 20,99 triệu đồng, nhưng màn hình có thể sẽ nhỏ hơn iPhone 11", người này cho biết thêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP