Thể thao

Hùng Dũng bất ngờ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có công văn, thông báo cho CLB Hà Nội về việc triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Việc HLV Park Hang Seo vừa triệu tập bổ sung Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam được cho là khá bất ngờ bởi tiền vệ này vẫn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương rất nặng.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam

Trước đó, Hùng Dũng bị gãy chân ở trận đấu CLB TPHCM - CLB Hà Nội trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2021 diễn ra hồi tháng 3-2021 và cầu thủ sinh năm 1993 đã phải phẫu thuật nên tạm chia tay sân cỏ suốt nhiều tháng qua. Hiện tại, Hùng Dũng tập hồi phục tại trung tâm PVF và dự kiến sẽ tập cùng CLB Hà Nội vào giữa tháng 11 này.

Trong những ngày tập phục hồi, Đỗ Hùng Dũng đã chia sẻ: “Qua từng giai đoạn, các chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp tôi cải thiện được cảm giác, khả năng vận động của cổ chân. Mỗi thời điểm đều có thuận lợi và khó khăn, nhưng tất cả đang ổn định hơn rất nhiều. Đây là giai đoạn cuối, lúc quan trọng nhất, tôi càng không thể vội vàng để dẫn đến việc tái phát chấn thương"

"Tôi tin rằng vẫn đúng lộ trình hồi phục như bây giờ, tôi sẽ xuất hiện thi đấu vào mùa giải 2022. Trong khoảng thời gian chấn thương kèm dịch bệnh, tôi có thời gian để xem lại bản thân mình, khám phá học hỏi thêm những kiến thức trước nay tôi chưa biết. Điều này có thể giúp ích cho tôi sau khi bình phục chấn thương và trở lại tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian này với gia đình, vì khi thi đấu bình thường, công việc sẽ khiến tôi xa nhà nhiều hơn"- Hùng Dũng cho hay.

Theo các bác sĩ, nếu thi đấu với cường độ cao ngay thời điểm này, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục hoàn toàn của Đỗ Hùng Dũng.

Dù được triệu tập song giới chuyên môn cho rằng gần như chắc chắn Đỗ Hùng Dũng sẽ không thể góp mặt để tham dự các trận đấu với Nhật Bản và Ả rập Saudi của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup trong tháng 11 này. Ngoài ra, anh cũng khó có khả năng tham gia thi đấu tại AFF Cup vào tháng 12 tới. Bởi Dũng "chíp" vẫn cần có thêm thời gian để vết thương được chữa lành hoàn toàn cũng như lấy lại phong độ thi đấu.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thể lực, Đỗ Hùng Dũng vẫn cần có thêm thời gian để vết thương được chữa lành hoàn toàn.

Vì vậy, việc trở lại đội tuyển Việt Nam, theo giới chuyên môn, có lẽ chỉ là liệu pháp tâm lý, giúp tiền vệ người Hà Nội được "hít thở" lại bầu không khí đội tuyển và có thêm tự tin để lấy lại phong độ sau chấn thương kinh hoàng từng gặp phải hồi đầu năm nay.

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP