Trong tỉnh

Hồi sinh những nụ cười hi vọng

Mỗi bậc phụ huynh mong muốn sinh con ra trong khỏe mạnh và lành lặn. Nhưng trong xã hội ngoài kia, vẫn còn nhiều đứa trẻ kém may mắn khi mắc phải khiếm khuyết một phần trên cơ thể của mình.

Và cứ 3 phút lại có 1 em nhỏ sinh ra với dị tật khe hở môi, khe hở hàm ếch. Những trẻ này luôn đối diện nguy cơ tử vong trước một tuổi cao gấp hai lần so với trẻ bình thường và trở ngại về sức khỏe như nhiễm trùng tai, suy dinh dưỡng, bệnh lý hô hấp và khó khăn việc phát âm.

Các bác sỹ đang thăm khám cho các em nhỏ có di tật khuyết môi, hở hàm ếch

Ngoài ra, những thiệt thòi đó luôn ảnh hưởng về tinh thần của trẻ và là sự lo lắng, buồn phiền thường trực của các bậc làm cha làm mẹ.

Vào những ngày tháng 7 nắng nóng của miền Trung, điều đó không làm quản ngại của chặng đường xa xôi của bậc phụ huynh từ khắp các vùng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình…. đến tham gia chương trình phẫu thuật nụ cười 2019 tại Bệnh viện Quốc tế Vinh. Đây là những cố gắng, sự ấp ủ, hi vọng nhỏ bé vì “nụ cười vẹn nguyên” cho những đứa con thơ của mình.

Rất đông các em nhỏ được phụ huynh đưa đến khám sàng lọc

Và để biến giấc mơ đó thành sự thật, từ những điều giản đơn trở nên diệu kỳ như vậy là sự đóng góp, phối hợp của các nhà tài trợ: Tổ chức Operation Smile, Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An, Bệnh viện 108, Bệnh viện Quốc tế Vinh và các chuyên gia BV thẩm mỹ hàng đầu đến từ Hàn Quốc. 100 em nhỏ - 100 nụ cười sẽ được hồi sinh, những vết sẹo hàm mặt sẽ được xóa bỏ để xây dựng những giấc mơ mới, trọn vẹn bước vào cuộc sống mới qua đợt phẫu thuật từ ngày 13/7 - 19/7/2019.

Chương trình hi vọng sẽ mang đến những nụ cười trọn vẹn cho các em nhỏ

Trong nhiều năm qua, sự phối hợp, chuyên nghiệp trong từng quy trình y tế giữa các tổ chức và sự miệt mài, cống hiến của tất cả đội ngũ Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, tình nguyện viên trong và ngoài nước mang đến những cuộc phẫu thuật hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Đây là những cánh tay nhân ái mang đến cấu nối cho những khoảnh khắc hạnh phúc nhất. Qua chương trình nhân đạo này, Chúng tôi - Bệnh viện Quốc tế Vinh cảm ơn đã trao cơ hội được tiếp cận và giúp đỡ các em, dành cho em nhỏ và gia đình niềm tin và hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP