Giải trí

Hoài Linh giàu cỡ nào mà dốc túi xây nhà thờ Tổ nghiệp 100 tỷ?

Bỏ ra số tiền trên dưới 100 tỷ để xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp, nhiều người thắc mắc không biết Hoài Linh giàu có cỡ nào?

Danh hài Hoài Linh.

Hoài Linh được xem là nghệ sĩ có tên tuổi quyền lực nhất trong showbiz Việt. Anh là người đặt nền tảng tạo nên những tên tuổi lớn của làng giải trí như: Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Lâm, Dương Triệu Vũ....

Trước đây, Hoài Linh đa phần chỉ diễn hài, đóng phim mà chủ yếu là phim Tết. Song vài năm trở lại đây, người ta thấy danh hài vội vã làm giám khảo, MC của nhiều chương trình lớn nhỏ trên truyền hình.

Và cũng chính vì giữ vị trí "quyền lực nhất showbiz" nên sự xuất hiện của Hoài Linh được xem như "tem đảm bảo" cho thành công của chương trình. Vì thế nhiều đơn vị không tiếc bỏ khoản tiền khổng lồ để có được sự gật đầu của danh hài này.

Sẽ không ngoa khi nói rằng Hoài Linh là nghệ sĩ đắt show nhất nhì hiện nay của showbiz Việt. Không những thế anh còn được mệnh danh là "ông hoàng phòng vé". Thậm chí có tin đồn cát-xê của anh lên đến 3 tỷ đồng. Danh hài sinh năm 1969 cũng chưa một lần phủ nhận điều này.

Hoài Linh là nghệ sĩ đắt show nhất nhì showbiz Việt.

Chia sẻ với báo chí, Hoài Linh cho hay: "Tin Hoài Linh nhận cát-xê 3 tỷ cũng chỉ là tin đồn. Mà tin đồn có thể đúng, có thể sai. Và như thế cát-xê của Hoài Linh cũng có thể là dưới 3 tỷ, cũng có thể trên 3 tỷ (cười). Ví dụ nếu Hoài nhận tham gia một chương trình truyền hình thực tế, cát-xê cũng phải 3 tỷ thật, nhưng đó là 3 tỷ cho mấy chục số chứ đâu phải xuất hiện trên sân khấu là có 3 tỷ ngay. Có bộ phim 1,5 tỷ mà mình đòi cát-xê 3 tỷ, tiền đâu người ta dựng".

Chính nhờ lịch diễn dày đặc trong các chương trình hài kịch trên truyền hình cùng với mức cát-xê ngất ngưởng mà Hoài Linh đã có được khối tài sản đáng mơ ước.

Đặc biệt trong đó phải kể đến nhà thờ Tổ có giá trị ước tính lên đến 100 tỷ. Được biết, công trình tọa lạc ở phường Long Phước, quận 9, TP. HCM. Đây được xem là sự trả ơn của Hoài Linh với tổ nghiệp đã cho anh cơ hội được đứng trên sân khấu suốt bao năm qua.

Nhà thờ Tổ nghiệp 100 tỷ khang trang của danh hài.

Cụ thể, ngày 2/8 (Âm Lịch) đúng ngày giỗ Tổ ngành sân khấu, Hoài Linh chính thức khánh thành nhà thờ Tổ. Công trình này khởi công từ năm 2014, được xây dựng trên một mảnh đất rộng lên đến 7.000 m2, tổng diện tích các công trình được cấp phép xây dựng gần 500 m2 gồm nhà thờ lớn rộng 197,2 m2; nhà sàn cao 2 tầng dành để tiếp khách có tổng diện tích hơn 290 m2. Toàn bộ đều được xây dựng bằng bê tông cốt thép, gỗ, sàn gỗ, mái ngói và tường gạch.

Để có được số tiền "khủng" hoàn thành công trình có giá trị ước tính cả 100 tỷ đồng này, nhiều năm qua Hoài Linh đã miệt mài chạy show. Có thời điểm danh hài chạy show như “bán mạng”.

Hoài Linh từng trải lòng: "Vừa rồi có một số báo nói tôi xuất hiện trên truyền hình nhiều quá, kênh nào cũng có, gây nhàm chán! Từ xưa đến giờ, tôi chưa bao giờ nói câu này nhưng bây giờ tôi tâm sự thật, tôi cần tiền. Tôi cần tiền để thực hiện tâm nguyện của mình. Tôi biết sức khỏe của mình chứ! Nhưng đã là tâm nguyện, tôi sẵn sàng bán mạng của mình để thực hiện điều đó”.

Một trong những lần hiếm hoi Hoài Linh tiết lộ về cơ ngơi của mình.

Vốn là người kín tiếng nên hiếm khi Hoài Linh chia sẻ cơ ngơi của mình với công chúng. Tuy nhiên, nhờ loạt hình ghi lại khoảnh khắc Việt Hương sang nhà riêng của đồng nghiệp để được anh cắt tóc, nhiều người mới biết đến căn nhà của Hoài Linh đang sinh sống. Có thể dễ dàng nhận thấy danh hài sống trong một căn nhà giản dị.

Trong một chia sẻ, ca sĩ Dương Triệu Vũ (em ruột của Hoài Linh) còn tiết lộ về thú chơi kim cương của anh trai. Hoài Linh cũng chính là "người thầy" dạy cho Đàm Vĩnh Hưng chơi món đồ xa xỉ này. Thế nhưng khán giả chưa từng thấy anh khoe những trang sức đắt tiền bao giờ.

Lý giải về điều này, danh hài nói: "Tôi khờ, tôi bình dân nhưng không có nghĩa là không biết xài, nhiều khi không muốn xài thì sao. Thực ra tôi xài kim cương từ lâu, người ta có mình cũng có, điều quan trọng là mình thích hay không thích. Có nhiều trường hợp hột xoàn đong bằng lon nhưng người ta tuyệt nhiên không mang một cái nào trên người”.

Hoài Linh giúp đỡ Đàm Vĩnh Hưng rất nhiều trong sự nghiệp của mình.

Trong vai là một người anh lớn trong nghề, Hoài Linh cũng đã giúp đỡ, đỡ đầu cho nhiều nghệ sĩ, diễn viên trẻ để họ trở thành những tên tuổi nổi tiếng trong showbiz. Đơn cử anh đã từng bỏ tiền túi để Đàm Vĩnh Hưng thực hiện những sản phẩm âm nhạc ngày anh mới vào nghề. Hay trong các chương trình truyền hình anh không ngại bỏ tiền túi tặng thí sinh nhí Mai Chi trong Gương mặt thân quen nhí 50 triệu đồng, tặng 60 triệu đồng cho thí sinh Ngôi sao phương Nam...

Lối sống giản dị nhưng giàu lòng yêu thương của Hoài Linh khiến anh được nhiều người quý trọng.

Bên cạnh đó, Hoài Linh cũng rất chăm chỉ làm từ thiện. Danh hài đã có lần chia sẻ: "Tôi không thích làm từ thiện kiểu "mượn hoa cúng Phật" - là đi xin chỗ này một ít chỗ kia một ít, rồi cuối cùng bản thân không bỏ đồng nào. Tôi quan niệm khi đã làm từ thiện, ngoài góp công thì mình cũng phải góp của vào. Thành thử ra tôi thích làm gì thì tôi tự làm một mình thôi”.

Cũng chính cách sống giàu lòng yêu thương ấy khiến Hoài Linh nhận được nhiều sự quý mến, kính trọng của các nghệ sĩ cũng như người hâm mộ cả nước.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: Hoài Linh ,sao việt ,tài sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP