Thể thao

HLV Phạm Minh Đức chỉ ra cầu thủ sẽ ‘kết liễu’ U22 Indonesia

Theo HLV Phạm Minh Đức, U22 Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ U22 Indonesia trong 90 phút thi đấu chính thức và giành vàng ở kỳ SEA Games năm nay.

Vào lúc 19h tối nay 10/12 sẽ diễn ra trận chung kết SEA Games 30 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Chia sẻ trên trang Soha, HLV Phạm Minh Đức dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về đoàn quân của HLV Park Hang Seo và chúng ta sẽ đánh bại đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức: "Tôi nghĩ U22 Việt Nam sẽ dễ dàng hạ gục Indonesia trong vòng 90 phút thôi…

Tôi nghĩ họ sẽ chọn phương án đưa trận đấu đến hai hiệp phụ, vì Indonesia có thế mạnh và thể lực. Đây mới là thời điểm chúng ta thua họ về thể lực và dễ thua. Trận bán kết với Myanmar là bài học rất quý để chúng ta rút ra cho mình những kinh nghiệm. Nhưng nếu cứ chơi đúng với những gì HLV Park Hang-seo yêu cầu, U22 Việt Nam sẽ giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính".

Theo HLV Phạm Minh Đức, Hoàng Đức sẽ toả sáng ở trận chung kết tối nay và chúng ta sẽ là nhà vô địch. “Đi tới trận chung kết rồi, bất kỳ HLV nào cũng không còn bài vở gì để giấu nữa đâu. Tôi nhớ không lầm thì HLV Park Hang Seo đã sử dụng hết những người ông ấy mang sang SEA Games 30 còn gì. Đây là lúc chờ khoảnh khắc toả sáng của ngôi sao và HLV linh hoạt thay đổi chiến thuật tuỳ diễn biến trên sân.

Ai nhạy hơn trong việc đọc tình huống, thay đổi chiến thuật, con người và học trò toả sáng khi có cơ hội thì đội đó sẽ chiến thắng thôi. Tôi vẫn hi vọng tối nay Hoàng Đức sẽ toả sáng. Đó là mẫu cầu thủ của những khoảnh khắc quyết định. Chỉ cần hậu vệ đối phương mất tập trung và cậu ta có bóng vừa tầm thì bàn thắng chỉ là vấn đề của thời gian", HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho hay.

HLV Phạm Minh Đức tin Hoàng Đức sẽ tỏa sáng trong trận chung kết tối nay. Ảnh: TTXVN

Nhận định về trận chung kết trong mơ, phóng viên Gof Natthakor, người từng viết cho Siam Sport, cho rằng U22 Việt Nam mạnh hơn so với U22 Indonesia và sẽ giành chiến thắng trong trận đại chiến tối nay.

"U22 Việt Nam mạnh hơn U22 Indonesia. Tuy nhiên, trận đấu này hứa hẹn rất căng thẳng. U22 Indonesia chắc chắn đã rút ra được bài học sau thất bại trước chính U22 Việt Nam tại vòng bảng. Dù vậy, tôi vẫn nghiêng về chiến thắng cho U22 Việt Nam", Natthakorn phân tích.

Cũng theo dự đoán của nhà báo người Thái, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ phải giải quyết trên chấm luân lưu. "Không đội nào muốn thua ở trận đấu này. U22 Việt Nam và U22 Indonesia lại quá hiểu nhau. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ rất giằng co và sẽ phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu", Natthakorn nhận định.

Ở trận đấu quan trọng này, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải do chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ cũng chào đón sự trở lại của Trọng Hùng, tiền đạo thuộc biên chế CLB Thanh Hóa đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận ở trận đấu quan trọng tối mai.

Trước đó, HLV Park Hang Seo đã dự định tung tiền vệ của Thanh Hóa vào sân ở hiệp 2 trong trận bán kết với U22 Campuchia nhưng vì trận đấu đã an bài và chiến lược gia Hàn Quốc quyết định để dành Trọng Hùng cho trận chung kết tối nay.

Với sự trở lại của Trọng Hùng, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm những sự lựa chọn trên hàng công, đặc biệt trong bối cảnh U22 Việt Nam đã phải chia tay ngôi sao sáng nhất là đội trưởng Nguyễn Quang Hải. Nếu được vào sân nhiều khả năng Trọng Hùng cũng sẽ thi đấu đúng ở vị trí mà Quang Hải để lại, bởi lối chơi của Trọng Hùng và Quang Hải có nhiều nét tương đồng.

Ngoài tin vui từ Trọng Hùng, người hâm mộ cũng có thể yên tâm về sức khỏe của Tiến Linh, cầu thủ thuộc biên chế của Bình Dương gặp chấn thương nhẹ trong chiến thắng trước U22 Campuchia ở bán kết và hiện đã hoàn toàn hồi phục và sẽ đá chính trên hàng công của U22 Việt Nam ở trận chung kết tới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP