Thể thao

HLV Park Hang-seo lưu luyến chia tay Hùng Dũng

Nhà cầm quân Hàn Quốc tôn trọng quyết định của Đỗ Hùng Dũng, để anh về nước trước khi diễn ra trận đấu với Bahrain tại vòng 1/8.

Đỗ Hùng Dũng (giữa) chia tay các đồng đội tại sảnh khách sạn Aston sáng nay 22/8. 21h10 tiền vệ của Việt Nam sẽ về tới Hà Nội. Ảnh: CM.

Sáng nay 22/8, Đỗ Hùng Dũng chia tay đội, lên đường bay về Việt Nam. HLV Park Hang-seo cùng toàn đội xuống tận sảnh khách sạn tiễn tiền vệ của Hà Nội. Nhà cầm quân Hàn Quốc xúc động, đứng lặng người nhìn cho đến khi xe chở học trò khuất dạng.

Hùng Dũng gãy xương ngón chân trong trận cuối cùng vòng bảng, thắng Nhật Bản 1-0 ngày 19/8. Sau khi được kiểm tra và chăm sóc tại bệnh viện ở Cikarang (Indonesia), các bác sĩ quyết định bó bột tạm thời, để học trò trở về Việt Nam phẫu thuật cho tiện điều trị.

HLV Park Hang-seo lưu luyến chia tay học trò. Ảnh: CM.

HLV Park Hang-seo muốn Hùng Dũng ở lại xem hết trận Việt Nam và Bahrain. Tuy nhiên, tiền vệ phòng ngự này chủ động xin về để sớm được điều trị. Tôn trọng quyết định của học trò, ông Park đồng ý. Trước khi chia tay, Hùng Dũng căn dặn các đồng đội phải chiến đấu thay mình và chúc họ may mắn để có thể tiến tới trận chung kết.

Hùng Dũng là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang-seo mang sang Indonesia, cùng tiền vệ Văn Quyết và tiền đạo Anh Đức. Anh đã chơi rất tốt ở vai trò máy quét giữa sân. “Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng. Việc cậu ấy chấn thương sẽ ảnh hưởng tới chiến thuật của chúng tôi. Tôi rất tiếc cho Hùng Dũng nhưng chấn thương là điều không ai lường trước trong bóng đá”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Việt Nam vào vòng 1/8 với thành tích toàn thắng tại vòng bảng. Đội lần lượt đánh bại Pakistan 3-0, Nepal 2-0 và Nhật Bản 1-0. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Bahrain lúc 19h30 thứ Năm ngày 23/8.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP