Thể thao

HLV Mai Đức Chung: 'Trọng tài ép chúng tôi cả trận'

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho rằng trọng tài chính người Myanmar, Thein Thein Aye đã có những quyết định bất lợi với tuyển nữ Việt Nam.


HLV Mai Đức Chung bức xúc sau trận thua Thái Lan ở chung kết AFF nữ 2016.

"Trọng tài ép Việt Nam từ đầu đến cuối, một số tình huống không công bằng cho tuyển Việt Nam. Trong pha Nguyễn Thị Liễu sút luân lưu, trọng tài đã chỉ về hướng giữa sân công nhận bóng đã vào gôn nhưng sau đó lại bẻ còi", HLV Mai Đức Chung bức xúc sau trận chung kết.

Ông Chung kể thêm, cầu thủ và ban huấn luyện Myanmar có mặt trên sân đã giơ điện thoại cho BHL Việt Nam xem lại tình huống đó. Theo nhận định của ông Chung, rõ ràng bóng đã qua vạch vôi. Các thành viên đội nữ Myanmar cũng đồng quan điểm này.

Nguồn video: Báo VnExpress

Nói về thất bại đầy tiếc nuối trước Thái Lan, ông Chung dùng 2 từ "tiếc nuối" nhưng vẫn ghi nhận sự tiến bộ rõ rệt của các học trò.

"Thất bại nào thì cũng thật tiếc nuối. Tuy nhiên, tôi hài lòng vì các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều về thể lực sau chuyến tập huấn châu Âu. Các bạn có thể thấy tuyển nữ Việt Nam thi đấu 2 trận liên tiếp phải kéo dài tới hiệp phụ nhưng vẫn đủ sức chạy đến cuối trận. Ngay cả Thái Lan vốn khoẻ mà trận này cũng đuối hơn chúng ta. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu hết mình là điều tuyệt vời nhất mà tôi ghi nhận từ các học trò".

Nhận xét về lối chơi của tuyển nữ Việt Nam ở giải năm nay, ông Chung hài lòng vì các học trò đã thay đổi thói quen từ chơi bóng dài chuyển sang bóng ngắn.

"Các bạn có thể thấy tuyển nữ Việt Nam bị áp sát nhưng vẫn bình tĩnh phối hợp nhỏ và đá ngắn, không phất dài cầu may. Đá ngắn giúp các cầu thủ không bị tốn sức, vẫn duy trì nền tảng thể lực dù đá 3 trận vòng bảng và 2 trận bán kết, chung kết phải kéo dài tới hiệp phụ".

Bên cạnh những điểm hài lòng, ông Chung thẳng thắn chỉ ra điểm yếu trong lối chơi của tuyển nữ Việt Nam. Đó là kỹ năng xử lý bóng, di chuyển không bóng, bắt người còn yếu kém. Đây là những điểm mà dàn cầu thủ Việt Nam cần khắc phục để có thể lấy lại ngôi vô địch từ tay người Thái.

Theo kế hoạch, tối mai (5/8) tuyển nữ Việt Nam sẽ chia làm 2 tốp trở về Việt Nam. Nhóm 1 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 20h55. Nhóm 2 đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) lúc 21h.


Nguồn video: Báo VnExpress

Tác giả bài viết: Hà Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP