Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Văn Toàn và Công Phượng có thể tạo khác biệt trước Thái Lan'

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải chia sẻ trên Saostar, Văn Toàn và Công Phượng là hai cầu thủ có thể giúp tuyển Việt Nam tạo khác biệt trước Thái Lan.

Trước trận đại chiến Việt Nam và Thái Lan, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội chủ nhà đang có gánh nặng tâm lý so với thầy trò HLV Park Hang Seo. Thế nên, cơ hội chiến thắng cho Việt Nam là cao dù đối thủ có thể nhỉnh hơn về một số mặt.

Trong đó, HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao cặp đôi Văn Toàn và Công Phượng có thể tạo nên sự khác biệt trong lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar: “Công Phượng là một cầu thủ giỏi, có thể tạo nên những khoảnh khắc khác biệt, đó là điều ai cũng thấy. Tôi cho rằng Công Phượng dự bị nhiều ở Bỉ về tuyển Việt Nam đá không tốt, đó là ý kiến chủ quan. Công Phượng xứng đáng để nhận được sự kỳ vọng trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang Seo có lẽ tính toán rất kỹ trong việc dùng Công Phượng trước Thái Lan sao cho hiệu quả nhất.

Công Phượng thi đấu tại Bỉ, ăn tập và thi đấu ở một môi trường chuyên nghiệp, có đẳng cấp thế giới thì cậu ấy chắc chắn tiến bộ so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Những va chạm, tranh chấp, chiến thuật mới sẽ giúp nâng tầm Công Phượng. Đúng hơn, em ấy cải thiện được nhiều mặt từ tư duy chơi bóng hiện đại, sức mạnh, tranh chấp cũng như xử lý bóng sao cho hiệu quả nhất…”.

Công Phượng là ngôi sao của những trận cầu lớn.

“Văn Toàn và Công Phượng chơi ăn ý với nhau nhiều năm. Dĩ nhiên, hai cầu thủ này có thể tạo nên những pha ban bật tốc độ cao, tạo nên khác biệt cho tuyển Việt Nam trong phản công. Tốc độ của Văn Toàn là điều được chứng minh rất rõ ở V.League. Cầu thủ này không chỉ khéo mà tốc độ trên bóng rất nguy hiểm. Nếu Việt Nam chơi phản công thì rất cần những cầu thủ này để tạo nên tính bất ngờ cho đối thủ…”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Theo HLV Lê Thụy Hải đánh giá, tuyển Việt Nam bất lợi hơn Thái Lan khi đá sân khách, còn trình độ cầu thủ Thái Lan nếu xét ở góc độ chung thì có sự ổn định và tốt hơn so với chúng ta. Tuy nhiên, Thái Lan đang có nỗi lo về tâm lý trước Việt Nam, còn HLV Nhật Bản có lẽ chưa thể hiện được nhiều dấu ấn chuyên môn vì cần thêm thời gian.

Tính ăn thua và quyết tâm thắng Việt Nam sau những lần thất bại liên tục ở nhiều cấp độ, từ U đến các ĐTQG cả nam lẫn nữ sẽ khiến Thái Lan bị áp lực trước Việt Nam. Ngược lại, thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế là các cầu thủ quen thuộc với nhau, hiểu chiến thuật của HLV trưởng và tâm lý tự tin sau chiến thắng ở King's Cup 2019.

Thế nên, HLV Lê Thụy Hải nhận định tuyển Thái Lan khó thắng Việt Nam khi HLV Park Hang Seo làm phòng ngự rất hay, còn chúng ta đã xóa được tâm lý e ngại khi đụng người Thái. Tuyển Việt Nam bây giờ không hề ngán Thái Lan.

Thậm chí, cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam cao hơn chủ nhà Thái Lan trong trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay, dù thầy trò HLV Park Hang Seo đá sân khách.

Công Phượng là ngôi sao của những trận cầu lớn

Không phải ngẫu nhiên mà Thái Lan đưa Công Phượng vào Top cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ thường sắm vai người hùng ở những trận đấu lớn. Từ cấp độ U đến ĐTQG, Công Phượng luôn biết cách tạo nên sự khác biệt với phẩm chất của một ngôi sao lớn.

Công Phượng từng lập cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Úc ở vòng loại U19 châu Á. Công Phượng là cầu thủ xé lưới Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2018. Công Phượng ghi bàn duy nhất vào lưới U23 Bahrain giúp U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18. Công Phượng xé lưới U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2018.

Ở cấp độ ĐTQG, Công Phượng ghi bàn vào lưới Iraq, Jordan ở ASIAN Cup 2019 và 1 bàn thắng ở bán kết AFF Cup 2018 vào lưới Philippines.

Tất cả những bàn thắng kể trên đều rất quan trọng để tạo nên sự khác biệt cho các ĐTQG. Thế nên, Công Phượng được ví là ngôi sao của những trận đấu lớn, càng khó khăn thì giá trị của anh càng được khẳng định.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP