Thể thao

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra cách thức giúp Bùi Tiến Dũng vượt qua khó khăn, lấy lại phong độ

Theo HLV Lê Thụy Hải, để lấy lại phong độ ổn định, Bùi Tiến Dũng cần vượt lên chính mình đồng thời có sự trợ giúp của một HLV giỏi.

Sau những sai lầm liên tiếp ở SEA Games và U23 châu Á, nhiều người lo ngại thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ mất suất lên tuyển, bị tâm lý và nguy cơ thui chột tài năng.

Chia sẻ trên trang Soha, Theo HLV Lê Thụy Hải cho rằng để lấy lại phong độ ổn định, Bùi Tiến Dũng cần vượt lên chính mình đồng thời có sự trợ giúp của một HLV giỏi.

"Thực lòng mà nói, để Dũng vượt qua được lần này rất là khó. Dũng muốn vượt qua được thì phải có những người thầy ở bên cạnh. Điều đó quan trọng lắm, họ vừa động viên và giúp đỡ, nâng cao khả năng để Dũng vượt qua được vấn đề, từ kĩ thuật bắt bóng bổng... Vì thế cần những người thầy ở bên cạnh Dũng. Chứ bản thân Dũng thôi thì khó vượt qua lắm.

Tất nhiên vẫn phải chờ Dũng vượt qua chính mình, nhưng nói thì rất dễ. Ai cũng bảo phải tập luyện hăng say này kia, nhưng bản thân anh cần người động viên, giúp đỡ. Thậm chí ông HLV cần phải tin anh, cho anh chơi. Từ chỗ được thi đấu thì mới mong anh vượt qua được. Còn nếu không thì rất khó".

Liên tiếp mắc những sai lầm sai đẳng làm ảnh hưởng tới hình ảnh và thành tích của đội tuyển, cơ ơ hội để Dũng thi đấu trên ĐTQG trong thời gian tới là không nhiều khi anh chỉ là thủ môn số hai của CLB TP HCM trong khi bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều thủ môn tài năng như Đặng Văn Lâm, Văn Toản, Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh...

HLV Lê Thụy Hải lo lắng Bùi Tiến Dũng sẽ khó lấy lại phong độ

Nói về sự trở lại của Tiến Dũng trong màu áo đội tuyển Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra lo lắng:

"Tôi nghĩ khó, ít nhất cũng phải nửa mùa giải mà dự đoán thế là còn nhanh. Dũng về TP.HCM bây giờ rất thiệt thòi vì đội ấy không còn đá giao hữu nữa. Họ chuẩn bị bước vào giải rồi mà có nhiều tham vọng. Mà tôi thấy hiện Thanh Thắng (đàn anh cũ của Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa) bắt ở đó vẫn tốt.

Còn dự bị thì tôi chưa nắm được nhưng đại khái họ sẽ có bổ sung thêm. Vì thế Dũng sẽ hết sức khó khăn chứ không đơn giản đâu. Nhìn quá trình Dũng về Hà Nội cũng chưa thực sự "hóa rồng" được, vẫn dự bị…"

Bùi Tiến Dũng đã được tưởng thưởng rất nhiều sau thành công 2018 cùng U23 Việt Nam trên đất Thường Châu, Trung Quốc. Và thậm chí, đó là bệ phóng cho cả tương lai sự nghiệp thủ thành 23 tuổi khi sống bằng ánh hào quang trong quá khứ.

Điển hình là CLB TP.HCM chấp nhận chi số tiền không nhỏ để lấy thủ thành mùa giải 2019 chỉ dự bị mòn mỏi ở Hà Nội và trước đó năm 2018, Tiến Dũng cũng sai lầm liên miên khi chơi cho đội bóng xứ Thanh.

Tuy nhiên, nhiều vẫn đặt rất nhiều niềm tin vào cựu thủ môn của Hà Nội FC với hy vọng rằng việc cấp bến CLB TP.HCM sẽ giúp cho thủ thành của U23 Việt Nam được thi đấu nhiều hơn, nhanh chóng lấy lại phong độ và sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam một cách mạnh mẽ nhất trong thời gian tới.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP