Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park nâng tầm bóng đá Việt Nam

Mặc dù U23 Việt Nam thất bại ở U23 châu Á 2020 nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định HLV Park Hang Seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Trao đổi với Saostar về giá trị của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho rằng từ ngày có nhà cầm quân người Hàn Quốc thì vị thế đã khác hoàn toàn so với quá khứ.

“Trong hai năm qua, HLV Park Hang Seo đã góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam. Từ ngày có ông Park thì các cầu thủ Việt Nam tiến bộ rõ rệt từ tâm lý đến tinh thần thi đấu. Các cầu thủ Việt Nam “lột xác” so với quá khứ. Ông Park đã thay đổi bóng đá Việt Nam một cách rất rõ ràng”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Thực sự, từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam thì các ĐTQG đã có một tư thế mới. Từ tuyển Việt Nam đến U23 đã được các đội bóng châu lục nhìn nhận và tôn trọng rất lớn. U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, U22 Việt Nam giành HCV SEA Games. Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, sau đó vào tứ kết ASIAN Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang đứng đầu vòng loại World Cup 2020.

HLV Lê Thụy Hải khẳng định bóng đá Việt Nam đã được nâng tầm dưới thời HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo cũng giữ đúng lời hứa đưa ĐTQG vào Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA và trở thành một trong những đội bóng thăng tiến tốt nhất ở châu Á.

Tại đấu trường khu vực, tuyển Việt Nam đang bất bại trong suốt 2 năm dưới thời HLV Park Hang Seo. Một minh chứng quá rõ ràng để khẳng định HLV Park Hang Seo nâng tầm bóng đá Việt Nam từ nhìn góc độ khác nhau chứ không đơn giản nhìn qua thành tích ấn tượng.

“Vị thế của bóng đá Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Các cầu thủ bây giờ chơi bóng tự tin với các đội hàng đầu châu lục, không còn e ngại hay tự tin, ngược lại các em đá tự tin và bản lĩnh. Đó là cái hay của ông Park…”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Theo HLV Lê Thụy Hải, thất bại ở U23 châu Á 2020 không phải là thước đo để nói về bóng đá Việt Nam có tiến bộ hay không. Vấn đề là con người của giải đấu này không tốt bằng 2 năm trước nên chưa có được thành tích ấn tượng là chuyện bình thường.

Nhà cầm quân nổi tiếng Việt Nam nhận xét đừng nặng nề về thất bại ở U23 châu Á 2020. Các cầu thủ sẽ còn tiến bộ trong tương lai.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP