Thể thao

HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo trận gặp CLB Quảng Ninh

Huấn luyện viên trưởng CLB Hà Nội nhận án phạt sau hành động phản ứng với trọng tài cuối trận gặp đội Sài Gòn tối 4/11.

"Căn cứ tài liệu báo cáo của giám sát trận đấu, căn cứ quyết định 216 về việc ban hành quy định xử lý thẻ phạt cho quan chức CLB, VFF đình chỉ huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm làm nhiệm vụ một trận", đại diện ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ với Zing sáng 6/11.

Điều này đồng nghĩa việc ông Nghiêm không được phép chỉ đạo ở trận CLB Hà Nội làm khách trước Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 7 giai đoạn hai V.League 2020 diễn ra ngày 8/11.

Toàn bộ ban huấn luyện, nhóm dự bị, cả những lãnh đạo cấp cao của CLB Hà Nội đều lao vào sân để phản ứng sau bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của CLB Sài Gòn. Ảnh: Minh Chiến.

Ở trận đấu với CLB Sài Gòn tại vòng 6, ban huấn luyện CLB Hà Nội nhiều lần không hài lòng với các quyết định của tổ trọng tài. Tình huống gây tranh cãi nhất trong trận đến ở phút 40. Khi các cầu thủ CLB Hà Nội chờ tiếng còi vì cho rằng ngoại binh Moses Oloya bị phạm lỗi, đội Sài Gòn vẫn tận dụng tình huống và ghi bàn ngay sau đó. Bàn gỡ của Geovane đẩy đội chủ nhà vào thế khó.

Ông Chu Đình Nghiêm nhiều lần dùng lời lẽ nhạy cảm để biểu lộ cảm xúc, phản ứng với trọng tài. Sau đó, nhiều thành viên của nhà đương kim vô địch V.League chạy tới can ngăn, khuyên bảo ông Nghiêm và cộng sự.

CLB Hà Nội đứng thứ 2 V.League 2020 với 36 điểm, ít hơn 2 điểm so với đội Viettel. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vương mùa này.

Trận đấu vòng 7 giai đoạn hai V.League 2020 giữa Quảng Ninh và CLB Hà Nội sẽ diễn ra lúc 17h ngày 8/11 trên sân Cẩm Phả.

Chiến thắng trước CLB Sài Gòn giúp đội bóng thủ đô có 36 điểm, kém 2 điểm so với CLB Viettel. Để có thể bảo vệ ngôi vương, họ phải giành trọn vẹn 3 điểm trước Quảng Ninh và hy vọng CLB Viettel không thắng chuyến làm khách CLB Sài Gòn ở trận đấu cùng giờ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP