Cộng đồng mạng

Hình ảnh bố nằm ngoài cửa 'rình rập' con gái trong ngày đầu đi học khiến dân mạng vừa thấy tội, vừa thương

Hình ảnh bố đứng ngồi không yên ngoài cửa lớp trong ngày đầu tiên con gái đi học đã khiến nhiều người xúc động.

Ngày đầu tiên đi học bao giờ cũng là ngày đáng nhớ nhất, không chỉ riêng bản thân học sinh cắp sách đến trường mà còn là sự hồi hộp, lo lắng của bố mẹ.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ rầm rộ bức ảnh ông bố trẻ đưa con gái ngày đầu tiên đến trường. Để nhìn được con gái trong lớp qua khe cửa, ông bố không ngại quỳ xuống thậm chí nằm bẹp dưới sàn. Hành động này vừa khiến mọi người buồn cười, vừa ... thấy thương.

Chắc hẳn ngoài cánh cửa lớp, ông bố cũng thấy bồn chồn, lo lắng, liệu con gái mình có khóc không, có ngoan không, có ai chơi cùng không... Được biết, cảnh tượng đáng yêu này được chụp lại bởi mẹ của cháu bé.

Không gì bằng tình yêu thương của cha mẹ. Người đàn ông mạnh mẽ nhất chắc hẳn cũng sẽ có những lúc yếu mềm, lo lắng không thôi vì đứa con gái bé nhỏ. Bằng chứng là trong ngày đầu tiên đi học của con, nhiều ông bố, bà mẹ vẫn thấp thỏm ngoài cửa lớp. Thậm chí, còn lén đứng đợi cả buổi cho đến khi tan trường.

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều có cảm giác được nắm đôi tay bố mẹ, ông bà... trong ngày đầu tiên đi học. Đó đó là sự yêu thương, mong ngóng, dõi theo đứa trẻ của mình bước vào một chặng đường đầu tiên, vì sau cánh cửa trường học là một thế giới mới sẽ mở ra.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ cảm xúc đối với những bức ảnh đáng yêu trên.

Dễ thương quá, cảm động vì nhớ tới ba mình.

Ba mẹ luôn yêu con vô điều kiện.

Nhớ lần đầu tiên đi học, ba mình kể mình không khóc mà mẹ là người đứng khóc ngoài cổng trường, cứ đợi mình về mới thôi.

Trên đời này không ai yêu con bằng bố mẹ hết. Phải đến khi có con, người ta mới hiểu hết nỗi lòng của bố mẹ mình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP