Trong nước

Hàng nghìn ngôi mộ bị kẻ xấu đóng đinh

Khi đi thăm mộ gia đình, người dân sửng sốt phát hiện những ngôi mộ của người thân bị kẻ xấu dùng đinh dài 10 cm đóng lên phần đầu mộ.

Ngày 11/10, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch huyện Phú Lộc (Thừa Thiên -Huế), xác nhận trên địa bàn xã Lộc Thủy có sự việc nhiều lăng mộ của người dân bị kẻ xấu đóng đinh lên phần đầu mộ.

"Nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đang xuống kiểm tra hiện trường mộ của người dân bị kẻ xấu đóng đinh. Công an huyện đang vào cuộc điều tra sự việc này", ông Mạnh cho biết.


Người dân bức xúc khi phát hiện mộ người thân bị đóng đinh. Ảnh. C.T

Mấy ngày qua, nhiều người dân ở xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc) bức xúc và hoang mang khi phát hiện tình trạng trên ở những lăng mộ dòng tộc mình.

Theo ông Trần Bá Ngọc (thôn Nam Phước), trong lúc đi tảo mộ đã phát hiện hàng chục chiếc đinh, kích cỡ khoảng 10 cm bị đóng xuống phần đầu trên những ngôi mộ của gia đình. Các ngôi mộ xung quanh của người khác cũng bị kẻ xấu đóng đinh như vậy.

Ông Ngọc nói: "khi kiểm tra các ngôi mộ gia đình, tôi phát hiện mỗi ngôi mộ có 1 đến 12 chiếc đinh bị kẻ xấu đóng sâu xuống đất trên phần đầu ngôi mộ".


Những chiếc đinh dài 10 cm bị kẻ xấu đóng lên phần mộ. Ảnh. C.T.

Không chỉ riêng các phần mộ của gia đình ông Ngọc, hàng nghìn ngôi mộ khác của nhiều bà con trên địa bàn các thôn An Bàng, Thủy Yên Thôn, Thuỷ Yên Thượng và Nam Phước của xã Lộc Thuỷ cũng xảy ra trường hợp tương tự với cùng kích cỡ một loại đinh.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương điều tra làm rõ.

Tác giả bài viết: Điền Quang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP