Xã hội

Hai tàu cá gặp nạn khi đang chạy bão số 9, hàng chục thuyền viên mất tích

Trong quá trình chạy tránh bão số 9, hai chiếc tàu cá có hàng chục ngư dân đã gặp nạn, chìm trên biển. Các thuyền viên bị nạn vẫn chưa được tìm thấy.

Các tàu đã nắm được thông tin về bão số 9 và đang di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm. Ảnh minh họa.

Cuối chiều 27/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cho biết, 2 tàu cá của tỉnh vừa gặp nạn khi đang chạy để tránh bão.

Theo đó, lúc 15h15 ngày 27/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh nhận được thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về tàu cá BĐ 96388TS bị phá nước lúc 13h cùng ngày, chìm ở tọa độ 12043’N - 111027’E.

Tàu cá trên có 12 lao động do ông Lê Vạn, trú tại Hoài Thanh, Hoài Nhơn, Bình Định là chủ phương tiện, ủy quyền cho ông Lê Văn Minh trú tại Tam Quan Nam, Hoài Nhơn làm thuyền trưởng hành nghề lưới vây. Tàu này xuất bến ngày 5/10 tại Trạm kiểm soát Biên phòng Tam Quan.

Khoảng 30 phút sau, tàu cá của ông Nguyễn Văn Toàn, quê Bình Định đi qua, tiếp cận tàu bị nạn, song không phát hiện tung tích những người bị nạn.

"Đến nay, các ngư dân vẫn chưa được tìm thấy", Đại tá Trần Quốc Toản, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa,cho hay.

Theo đại tá Toản, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cam Ranh thông báo các tàu thuyền hoạt động trong khu vực tìm kiếm tàu bị nạn. Đồng thời, Đài canh Hải đội 2 liên lạc các tàu xung quanh nắm tình hình, kêu gọi hỗ trợ.

Tàu còn lại mang số hiệu BĐ 97469 TS trên tàu có 14 người cũng bị chìm, các thuyền viên bị nạn vẫn chưa tìm thấy.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hiện tại có 135 tàu cá nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 9, các tàu đã nắm được thông tin về bão số 9 và đang di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm.

Bão Molave hình thành sau bão Saude, hôm 25/10 ở phía Đông Nam thủ đô Manila. Bão khiến ít nhất hai người chết, 19 người mất tích, nhiều ngôi làng bị ngập và gần 100.000 người dân Philippines phải sơ tán. Sau khi quét qua Philippines, bão tiếp tục mạnh lên trên Biển Đông và sẽ đổ bộ vào miền Trung Việt Nam.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP