Cộng đồng mạng

Hai phượt thủ gây bất bình khi chụp ảnh khỏa thân ở Sơn La

Hai nam thanh niên trong bộ dạng không mảnh vải che thân, tạo dáng trên đỉnh Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) khiến nhiều khách du lịch lên án, che mặt vì xấu hổ.

Đỉnh Pha Luông (Mộc Châu) là điểm đến quen thuộc của nhiều phượt thủ. Nơi được mệnh danh "thiên đường hoa mận, hoa đào" này thu hút hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam cũng như khách nước ngoài tới khám phá mỗi năm.

Chính tại đây, không ít bộ ảnh nghệ thuật và những khoảnh khắc đáng nhớ được ra đời. Thế nhưng, phong cách check-in "trần như nhộng" như hai chàng trai dưới đây có lẽ là trường hợp đầu tiên.

Hình ảnh hai chàng trai "trần như nhộng" khiến cô gái đỏ mặt. Ảnh: Huỳnh Hữu Khoa.


Ngày 24/10, nhiều diễn đàn mạng chia sẻ hình ảnh hai nam thanh niên tạo dáng trên đỉnh Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Bức ảnh khiến nhiều người đỏ mặt, giật mình. Đặc biệt, xuất hiện cùng trong khuôn hình là một cô gái ngượng ngùng, che mặt quay đi chỗ khác.

Sự việc ngay lập tức bị các bạn trẻ đam mê du lịch lên án gay gắt. Phần lớn mọi người cho rằng đây là khoảnh khắc đáng xấu hổ, ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh và gây khó chịu cho các phượt thủ khác.

Nguyễn Bình Minh bảy tỏ: "Chẳng lẽ hết cách chụp ảnh hay sao mà lại tạo dáng kỳ dị như vậy, vừa phản cảm lại thiếu tôn trọng người khác. Chắc chắn không có gì nghệ thuật trong bức ảnh này, chỉ có gây sốc, tạo sự chú ý mà thôi".

Đỗ Lan Phương nhận định hai nhân vật chính đang diễn "lố" và có hành xử chưa đúng nơi công cộng.

"Ở đâu cũng thế, không thể cứ lột trần truồng ra chụp ảnh được. Nhìn qua ảnh đã thấy chẳng hay ho gì. Những người có mặt ở đó, nhất là du khách nước ngoài, sẽ nghĩ sao đây?", thành viên này viết.

Các nhân vật trong ảnh cho biết họ từng nhiều lần chụp ảnh khỏa thân trước thiên nhiên. Ảnh: Huỳnh Hữu Khoa.


Giải thích về hành động của mình, Huỳnh Hữu Khoa (sinh năm 1990) - một trong hai nhân vật chính - cho biết anh cùng bạn chụp những bức hình này để lưu lại khoảnh khắc của tuổi trẻ.

"Mình thích mình chụp thôi, không quan tâm tới nhận xét của người khác. Các tấm hình thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên, đất trời. Tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm, mình muốn làm gì đó để nhớ đến quãng thời gian ngắn ngủi này", Khoa tâm sự.

Anh tiết lộ chủ nhân bức ảnh gây chú ý trên mạng cũng là bạn anh, có chung sở thích. Nhóm của Khoa từng có những màn thể hiện tương tự tại nhiều nơi để làm kỷ niệm và tạo dấu ấn riêng.

Hào Trung - người còn lại trong bức ảnh - chia sẻ anh muốn ghi lại khoảnh khắc của tuổi trẻ để sau này xem. Vì vậy, anh thường chụp ảnh khỏa thân tại các điểm mình đặt chân qua.

"Nhiều bạn còn e ngại, do đó, mình mong thay đổi chút nào đó suy nghĩ của mọi người thông qua việc này", Trung nói.

Trước đó, nhiều nhóm phượt cũng từng bị lên án khi ngủ tại rãnh nước bên đường, bật nhạc nhảy múa ở lối đi, xả rác trên đỉnh núi hay mắc võng ngủ giữa trời...

Nhóm phượt bật nhạc to, vừa hát vừa nhảy giữa đường: Trên nền nhạc rất to, cả nhóm khoảng 20 người vừa nhảy vừa hát giữa đường khiến nhiều người chú ý.

Tác giả bài viết: Hoài Thư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP