Pháp luật

Hai đối tượng giật túi xách chứa hơn 100 triệu đồng của nữ giáo viên

Đeo túi xách có nhiều tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng bên trong chạy xe máy trên đường ở TPHCM, nữ giáo viên bị hai tên cướp áp sát giật túi xách.

Khanh và Hải bị bắt sau 3 ngày gây án.

Ngày 21/10, Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Gia Khanh (26 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Lê Hữu Hải (33 tuổi, ngụ quận 11) để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, sáng 1/10, một người phụ nữ là giáo viên tiểu học ở quận Tân Bình chạy xe máy có đeo theo túi xách chứa nhiều tài sản lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TPHCM) thì Khanh và Hải áp sát giật túi xách rồi tẩu thoát.

Nạn nhân hô hoán, đuổi theo được một đoạn thì bị ngã nên đến Công an trình báo. Theo nữ giáo viên, trong túi xách có 63 triệu đồng cùng nhiều tài sản như vàng, giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Bình vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Đến ngày 4/10, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng và bắt giữ Khanh cùng Hải đưa về trụ sở Công an làm việc.

Bước đầu, cả 2 khai nhận hành vi cướp giật của mình. Sau khi cướp được tài sản, cả hai mang vàng đi bán và đã chia nhau tiêu xài hết 35 triệu đồng.

Theo Công an, Khanh có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích và cướp giật tài sản; Hải cũng có tiền án về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, cướp giật tài sản.

Tác giả: NGÔ BÌNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP