Xã hội

Hà Tĩnh: Bắt được con cá nặng 5kg nghi là cá sủ vàng

Cá nặng 5kg, dài 73cm, trên vùng lưng có màu óng vàng, vi có màu đỏ. Khi đưa ra ánh nắng, toàn thân con cá toát lên một màu vàng lấp lánh kỳ lạ từ đầu đến đuôi.

cá sủ vàng

Con cá nặng 5kg, được nhiều người cho biết là cá sủ vàng.

Sáng ngày 16/1 rất đông người dân ở Xuân Thọ, xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh) tập trung về nhà một ngư dân trong thôn để tận mắt chứng kiến một con cá lạ nghi cá sủ vàng có giá trị. Chủ nhân của con cá này là anh Nguyễn Văn Ngọc (43 tuổi).

Anh Ngọc cho biết khoảng 21h ngày 15/1 trong lúc đi thả câu tại cửa đền Kỳ Ninh, gần đồn Biên phòng, anh có câu được một con cá lạ có màu vàng óng lấp lánh nghi là cá sủ vàng quý hiếm, sau 30 phút vật lộn với con cá thì anh mới đưa được con cá lên bờ.

cá sủ vàng

Con cá nghi là cá sủ vàng.

“Khả năng lớn đây là cá sủ vàng, vì tôi có xem qua trên mạng và kinh nghiệm câu lâu năm thì hình thù và màu sắc rất giống” anh Ngọc cho biết thêm.

Nghi câu được cá quý, anh Ngọc liền gỡ câu và đem về bảo quản tại nhà bằng hình thức đông lạnh.

Nghe tin anh Ngọc bắt được cá quý hiếm. Đã có rất nhiều người dân hỏi mua để được sở hữu con cá lạ ở trên nhưng anh chưa muốn bán.

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam.. Loài cá này có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học nên được thu mua với giá rất cao.

Tác giả: Tăng Thành

Nguồn tin: www.seatimes.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP