Pháp luật

Giang hồ có 'máu mặt' tra tấn nam thanh niên đến gãy 2 tay, chân

Nghi ngờ anh Vân có quen biết với người đã lấy xe của mình, nhóm giang hồ có 'máu mặt' tra tấn nam thanh niên đến gãy 2 tay, chân.

Đối tượng Khoa tại cơ quan công an. Ảnh: ĐSPL

Ngày 3/12, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Châu Thái Đô (còn gọi là Tèo gấu, 39 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". Nạn nhân được xác định là anh Huỳnh Trường Vân (31 tuổi).

Trước đó, khoảng 20h ngày 28/11, Đô cùng Lê Nguyễn Đăng Khoa (tên thường gọi Bi, 24 tuổi), Đoàn Lâm Chí Kha (17 tuổi) cùng ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành đang ở nhà trọ của Khoa (thuộc xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành).

Lúc này, cả nhóm thấy Huỳnh Trường Vân và Võ Ngọc Quyên (26 tuổi) cùng ngụ xã Nhị Quí, TX. Cai Lậy đi ngang. Cho rằng trước đây bạn của anh Vân là Tuấn Nhóc (chưa rõ nhân thân) lấy xe của Đô nên nhóm đối tượng đã bắt giữ anh này lại để tra hỏi nơi ở của Tuấn Nhóc.

Tại đây, Đô đánh nhiều cái vào người anh Vân, Khoa dùng tay đánh nhiều cái trúng người của anh Vân; K. dùng dao hăm dọa nhưng anh Vân vẫn không nói nơi ở của Tuấn Nhóc.

Sau khi đánh đập nhưng anh Vẫn không nói địa chỉ người lấy xe của Đô, nhóm của Khoa đưa bị hại đến một căn nhà khác để tiếp tục tra tấn. Tại đây, họ đã đánh gãy tay chân của anh Vân.

Thấy anh Vân bị gãy tay chân, Khoa đưa K. 2 triệu đồng để chở Vân đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Kim cấp cứu và khai nguyên nhân do té xe.
Sau đó, anh Vân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị do bị gãy 2 tay và chân phải.

Khoa đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó, riêng Đô đã bỏ trốn đến sáng ngày 3/12 thì đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo điều tra, Đô là đối tượng nghiện ma túy, có quyết định đưa đi cai nghiện bắt buộc nhưng được tạm hoãn. Trước khi gây án, Đô cũng đang bị cảnh sát điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đô là một đối tượng giang hồ có "máu mặt" và rất liều lĩnh trong khu vực.

Hiện Công an huyện Châu Thành đang tạm giữ Đô và Khoa để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". Riêng Kha do chưa đủ 18 tuổi nên được cho gia đình bảo lãnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP