Trong nước

Giám đốc ở Đà Nẵng bị người xưng là cán bộ tình báo đe dọa

Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng xác nhận bị người xưng là cán bộ của Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa liên quan việc đấu thầu.

Sáng 29/10, UBND TP Đà Nẵng họp báo quý III để cung cấp một số thông tin mà dư luận quan tâm. Tại đây, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, cho biết vừa qua có kẻ tự xưng là người của Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa, yêu cầu ông phải hủy kết quả đấu thầu xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

"Công an và Tổng cục 2 cũng đã làm việc với tôi để xác minh thông tin, làm rõ ai là người đã mạo danh cán bộ tình báo để đe dọa", ông Hinh nói.

Ông Hinh phản ánh về việc bị kẻ tự xưng cán bộ Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Đầu năm, UBND TP Đà Nẵng giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng nằm trên địa bàn phường Thạch Thang, quận Hải Châu.

Sau khi thông tin được công bố công khai, có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án.

Ngày 20/9, Ban quản lý dự án phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu, gồm: Công ty CP đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long (gọi tắt là Công ty Thăng Long), Tổng công ty 789, Công ty CP đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng.

Ngày 7/10, đơn vị này phê duyệt kết quả đơn vị trúng thầu là Công ty Thăng Long với giá trúng thầu hơn 58,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ ngày 18 đến 25/10, ông Hinh liên tục nhận được tin nhắn với nội dung đe dọa.

Nội dung tin nhắn ông Hinh nhận được. Ảnh: Infonet.

Người nhắn tin tự xưng là cán bộ của Tổng cục 2, yêu cầu ông Hinh hủy kết quả đấu thầu đối với dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Nếu ông Hinh không đáp ứng yêu cầu thì người này sẽ can thiệp để cơ quan chức năng kiểm tra các dự án của Ban quản lý dự án và lý lịch cá nhân.

Vị giám đốc này cho biết đơn vị đã có văn bản báo cáo Thành ủy Đà Nẵng về việc tổ chức đấu thầu dự án đúng pháp luật. Còn đơn vị trúng thầu cũng đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện dự án.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP