Xã hội

Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương: 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân, 4 người nhà dương tính SARS-CoV-2

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ, trong 307 mẫu có kết quả, xác định 14 trường hợp ghi nhận dương tính gồm 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác, 4 người nhà.

Chiều 5/5, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã dẫn đầu đoàn của TP Hà Nội đến kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh). Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Báo cáo tại cuộc họp với lãnh đạo TP, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, đã quyết định dừng tiếp nhận các bệnh nhân khác mà chỉ tiếp nhận các bệnh nhân mắc Covid-19 từ các nơi chuyển đến.

Đồng thời, bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn các khu vực liên quan trong bệnh viện.

Lực lượng chức năng dựng tạm barie chắn ở đường vào bệnh viện.

Theo TS Thạch, đến thời điểm hiện tại, đã lấy 827 người ở cơ sở của Bệnh viện tại khu vực Kim Chung (Đông Anh).

Trong đó, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm, 4 người nhà bệnh nhân.

Ngay khi ông Thạch báo cáo, với số còn lại 400 mẫu, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đặt câu hỏi chừng nào có kết quả xét nghiệm?

Trả lời câu hỏi này, TS Thạch trả lời khoảng 2 tiếng nữa, tức là có kết quả xét nghiệm trong chiều ngày 5/5.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị cho biết dù lãnh đạo bệnh viện có nêu về việc lây nhiễm trong viện, tuy nhiên, đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5/5 đến 19/5, trong thời gian này không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị.

Phải tạm coi nhân viên, người nhà trong bệnh viện là F1, phải thực hiện cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, lấy xét nghiệm sàng lọc.

"Trước mắt phải coi 827 người trong viện cả nhân viên y tế và trong bệnh là F1, cứ 7 ngày lấy xét nghiệm sàng lọc một lần, thực hiện xét nghiệm 3 lần", ông Tuyên nói.

Ông Tuyên yêu cầu giám đốc bệnh viện phải thường xuyên báo cáo tình hình với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, UBND huyện Đông Anh, nơi bệnh viện đóng trên địa bàn.

"Có vấn đề gì phải báo cáo ngay UBND thành phố Hà Nội và Bộ Y tế để tập trung xử lý", ông Tuyên yêu cầu.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP