Thể thao

Giải mã lý do HLV Park Hang-seo chơi “tất tay” với Bùi Tiến Dũng tại SEA Games 30

Dù phong độ đi xuống nhưng Bùi Tiến Dũng vẫn được HLV Park Hang-seo lựa chọn tại SEA Games 30 khiến nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi và đi tìm lý do.

Đội tuyển U22 Việt Nam đang bước vào những trận đấu vô cùng gay cấn tại SEA Games 30. Dù đã thở phào nhẹ nhõm khi chiến thắng Indonesia với tỷ số 2-1 nhưng người hâm mộ vẫn tiếc nuối với thủ thành Bùi Tiến Dũng vì những sai lầm không đáng có trong trận đấu.

Từ đây, nhiều người đặt câu hỏi, Bùi Tiến Dũng phong độ ít nhiều sa sút, thậm chí, ngay ở những giải trong nước, Bùi Tiến Dũng cũng ngồi ghế dự bị, vậy tại sao HLV Park Hang-seo vẫn lựa chọn và đặt niềm tin vào chàng trai xứ Thanh này.

Hay khi trả lời báo chí về sai lầm của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu gặp Indonesia, HLV Park Hang-seo đã nói rằng: “Thật không phải nếu như nói về sai lầm cá nhân của cầu thủ sau trận. Sai lầm cá nhân là một phần trong bóng đá. Nếu cầu thủ mắc sai lầm, đó là lỗi của huấn luyện viên”.

HLV Park Hang-seo đã từng có thiện cảm rất nhiều với Bùi Tiến Dũng.

Để trả lời những thắc mắc của người hâm mộ, bình luận bóng đá Cường Camry cho rằng: “Có lẽ, trong trận đấu gặp Indonesia, hay sắp tới gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã phải đau đầu, tính toán và cân nhắc rất kỹ. Tiến Dũng dù thời gian gần đây không có gì nổi bật, thậm chí còn xuống dốc, tâm lý không ổn định. Tình huống gặp Indonesia, nếu xử lý một cách an toàn chỉ cần dúi tay đấm, đẩy bóng ra nếu không chắc chắn.

Nhưng Tiến Dũng lại có lợi thế về thể hình và dường như có cái duyên đối với HLV Park. Còn nhớ khi U23 ở Thường Châu, Tiến Dũng đã tỏa sáng, từ đây đã có rất nhiều thiện cảm với vị HLV người Hàn Quốc. Nên khi bước chân vào SEA Games 30, bản thân HLV Park Hang-seo sẽ phải có sự lựa chọn. Theo tôi, lúc này ngoài vấn đề về chuyên môn thì sự thiện cảm cũng quyết định một phần”.

Bình luận bóng đá Cường Camry cũng khẳng định thêm, ở thời điểm này, ngoài Tiến Dũng ra thì các thủ môn khác của chúng ta không thực sự quá nổi bật. Họ chưa có phong độ ổn định và không được bắt các trận đấy lớn nên rất khó để lựa chọn. Vì thế, có lẽ Tiến Dũng vẫn là sựa lựa chọn hơn hết.

Nhưng, dù là người sống thiện cảm, yêu quý học trò nhưng HLV park cũng là một người công tâm, quyết đoán. Ông sẽ giúp Tiến Dũng sửa sai và thật nghiêm khắc hơn với Tiến Dũng trong thời gian tới.

HLV Park sẽ giúp Bùi Tiến Dũng sửa sai.

Nói thêm về trận đấu gặp Indonesia, bình luận bóng đá Cường Camry cho hay, thật may mà U22 Việt nam đã giành chiến thắng. Nhưng, trận đấu cũng thấy được U22 Việt Nam đang có vấn đề từ hàng phòng ngự, thủ môn và hậu vệ nên những trận đấu tới chúng ra cần hết sức thận trọng dù đang ở ngôi đầu bảng.

“Đá với Singapore chúng ta cũng không quá e ngại vì chắc chắn được 3 điểm, Thái Lan cũng vậy, vì giờ Thái Lan đang sợ Việt Nam. Thực ra bây giờ vượt qua vòng bảng thì không còn khó nữa, cái chính là chúng ta có duy trì được phong độ hay không. Liệu rằng, nếu như chúng ta gặp lại Indonesia ở chung kết thì có đá được không, đây mới là vấn đề thật sự”, bình luận bóng đá Cường Camry bày tỏ.

  Từ khóa: HLV Park ,Bùi Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP