Nhân ái

Gia cảnh khốn khó của người vợ xin hiến tạng chồng để cứu người

Anh Ngọ Văn Soái (SN 1982, xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) gặp tai nạn rồi ra đi đột ngột, bỏ lại người vợ và ba con nhỏ sống trong cảnh ngộ khốn cùng.

Hai hàng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt chị Nguyễn Thị Giang. Ảnh: PV

Anh Soái và chị Nguyễn Thị Giang (SN 1987) kết hôn rồi sinh được 3 người con. Tháng 10.2019, trên đường đi làm về, anh Soái không may bị tai nạn giao thông. Các bác sĩ ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) kết luận anh Soái đã chết não, không còn khả năng cứu chữa. Chị Giang như chết đi sống lại trước tai họa ập đến. Song sau khi nghe các bác sĩ nói rất nhiều bệnh nhân đang cần được ghép tạng, chị đã quyết định viết đơn hiến tạng chồng để cứu người.

“Nỗi đau đớn khiến tôi càng thêm hiểu những người có người thân rơi vào tình trạng như tôi. Mặc dù không biết những người được nhận tạng của chồng là ai, ở đâu, làm gì, nhưng tôi tin rằng anh Soái vẫn luôn ở bên và dõi theo từng bước đi của 3 mẹ con” - chị Giang xúc động.

Từ ngày chồng mất, một mình chị Giang phải cáng đáng, chăm lo cho mẹ già và 3 con nhỏ. Thường ngày, ai thuê gì thì chị nhận làm phụ vào với thu nhập từ vài luống rau cùng số tiền 500.000 đồng trợ cấp hộ nghèo hằng tháng.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Giang xin liên hệ chị Giang SĐT: 0981769391, STK: 0351001191197 ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Bắc Giang.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP