Thể thao

Gặp đội 'lót đường' ở vòng loại World Cup 2022, báo Trung Quốc vẫn lo lắng

Tuyển Trung Quốc nằm ở bảng đấu không quá khó, nhưng quãng đường di chuyển dài là cản trở khiến thầy trò HLV Marcelo Lippi chưa chắc có kết quả tốt.

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Qatar, Trung Quốc là một trong số các đội nhóm đầu nằm ở bảng đấu dễ thở tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng của HLV Marcelo Lippi cùng bảng với Syria, Philippines, Maldives và đảo Guam. Ngoại trừ Syria (giành vé dự play-off World Cup 2018), 3 đối thủ còn lại đều ở đẳng cấp thấp hơn hẳn Trung Quốc. Đó là lý do báo chí nước này tin rằng lọt vào vòng loại cuối là nhiệm vụ rất khả thi với ĐTQG.

Tuy nhiên, hành trình của Trung Quốc ở vòng loại World Cup gặp không ít trắc trở với khó khăn từ việc di chuyển thi đấu. 2 trận làm khách đầu tiên của Trung Quốc diễn ra trên sân của Philippines và Maldives. Theo Sina Sports, đây đều là những chuyến đi khó khăn.

Trung Quốc nằm ở bảng đấu dễ thở.

"Cả hai chuyến làm khách đều là bài toán khó khăn. LĐBĐ Maldives vừa xác nhận trận đấu diễn ra vào ngày 10/9 tới đây sẽ được tổ chức ở SVĐ QG Male, thủ đô Male. Để tới địa điểm này, tuyển Trung Quốc phải chờ ít nhất 7 tiếng ở sân bay để nối chuyến.

Chuyến làm khách thứ hai trên sân của Philippines cũng rất gian nan. Theo AFC, Philippines sẽ không tổ chức vòng loại World Cup 2022 ở Manila, mà là Bacolod - sân bóng cách thủ đô Manila khoảng 1000 km, cũng không hề có đường bay thẳng tới Manila.

Trận đấu trên sân của Syria chưa biết tổ chức ở đâu. Họ có thể chọn sân trung lập ở Karbala (Iraq), cách thủ đô Baghdad khoảng 120 km và chỉ di chuyển được bằng xe. ĐTQG sẽ mất ít nhất 2 tiếng di chuyển nữa", Sina Sports chia sẻ.

HLV Lippi có giúp Trung Quốc được dự World Cup?

"Trong 40 đội tuyển dự vòng loại thứ hai, riêng Trung Quốc sẽ phải cân nhắc kỹ kế hoạch chuẩn bị để khắc phục vấn đề di chuyển. 6 tiếng bay từ Quảng Châu tới Male, 5 tiếng bay từ Quảng Châu tới Bacolod. Những chuyến bay dài có thể làm hao hụt thể lực của cầu thủ xuống mức tối đa.

Trận đấu với Syria còn phức tạp hơn nữa. Nếu trận đấu được tổ chức tại Iraq và tình hình tại đây bất ổn, cả 4 đội còn lại trong bảng, trong đó có Trung Quốc, sẽ gặp xung đột với công tác tổ chức trận đấu này", báo Trung Quốc phân tích.

Dù vậy, Sina Sports vẫn giữ quan điểm Trung Quốc đang ở bảng đấu cực kỳ ngon ăn. "Hành trình của Trung Quốc ở vòng loại kỳ World Cup 2022 rất lý tưởng. Ngoại trừ tuyển Syria khá mạnh, các đối thủ còn lại hầu như không thể đe doạ chúng ta".

Trung Quốc sẽ làm khách trên sân của Maldives vào ngày 10/9 tới trước khi tiếp đón đảo Guam trên sân nhà vào ngày 10/10. Đây được nhận định là 2 đội "lót đường" ở bảng A.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP