Đẹp

Dưỡng da đơn giản nhưng chị em lại bỏ quên bước cuối cùng, thật phí công

Da bóng căng mịn luôn là ước muốn của bất cứ chị em nào. Để được làn da xịn xò như vậy, chị em phải làm 7 bước sau đây. Tuy nhiên, nhiều chị em lại mắc sai lầm khi bỏ qua bước cuối. Thế là phí công chăm sóc.

Da bóng căng mịn vào vào đông là một thách thức với chị em. Mùa đông sắp sang, da chị em bắt đầu đối mặt với một loạt vấn đề như thời tiết lạnh khô khiến da mất độ ẩm nghiêm trọng. Để da bóng căng mịn, chị em ở nhà nên thực hiện 7 bước dưỡng dưới đây. Tuy nhiên, nếu nhanh nhảu quên bước cuối cùng thì coi như phí công nhé.

1. Tẩy da chết thật tỉ mỉ, kỹ càng

Muốn da đẹp phải tẩy da chết cho da 1-2 lần/tuần.

Da bóng căng mịn vào mùa đông? Muốn có được điều này, chúng ta cần phải tẩy da chết thật tỉ mỉ và kỹ càng. Tẩy da chết vào mùa đông vẫn được khuyên nên thực hiện. Công đoạn này mới giúp cải thiện tình trạng da khô rát và nứt nẻ. Nó sẽ loại bỏ lớp sừng chết trên da, kích thích da hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn. Nếu lo lắng làn da bị mất nước thì hãy lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết dạng gel mịn, không hạt và dưỡng ẩm thật kỹ mỗi ngày.

2. Dưỡng ẩm khi da còn ẩm

Dưỡng ẩm cũng là một bước cực kỳ quan trọng.

Da bóng căng mịn vào mùa đông chắc chắn phải đảm bảo độ ẩm. Chị em vẫn có thói quen da khô ráo mới thoa kem dưỡng ẩm. Điều đó là sai lầm nhé. Phải thoa khi da còn ẩm thì mới có tác dụng. Chuyên gia cho rằng lúc ấy kem dưỡng ẩm với thẩm thấu tốt nhất vào da.

3. Dưỡng ẩm kết hợp với serum vitamin C

Mix dưỡng ẩm và serum vitaminC cũng giúp da bóng căng mịn.

Vitamin C được biết đến là thành phần giúp làm sáng mịn làn da xỉn màu, thô ráp của các nàng. Và khi kết hợp cùng với kem dưỡng ẩm, chúng sẽ đồng thời mang lại tác dụng kép đó là hô biến làn da trở nên sáng hồng, mịn màng lại căng mướt và tràn đầy sức sống. Tip chăm sóc da này sẽ càng trở nên hữu ích hơn nếu các nàng áp dụng vào mùa đông lạnh giá bởi tiết trời khô hanh dễ khiến làn da bong tróc và xỉn màu.

4. Nhớ phải dưỡng da nhiều lớp

Nhớ dưỡng nhiều lớp trước khi ngủ mới giúp da thẩm thấu nhiều chất nhé.

Mùa đông hanh khô da bong tróc nhiều, vì vậy chị em nên dưỡng và chăm da nhiều lớp nhé. Vì chỉ có vậy, da mới đủ dinh dưỡng để tỏa sáng, căng mọng. Chúng ta nên có các lớp dưỡng như: toner, essence, serum, kem dưỡng, mặt nạ ngủ..

5. Vuốt ve làn da nhẹ nhàng bằng kem dưỡng

Hãy vuốt ve da để da nhận được nhiều dưỡng chất hơn.

Thay vì vỗ mạnh lên da thì chị em nên vuốt ve nhẹ nhàng làn da của mình nhé. Cứ yêu chiều làn da và tỉ mỉ đưa kem dưỡng vào da thì chắc chắn chị em sẽ nhận được hiệu quả tốt nhất. Lan da trở nên săn chắc và thẩm thấu được tốt hơn.

6. Cẩn thận khi dùng mỹ phẩm trị mụn

Muốn da không bị mụn thì phải cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm.

Với những ai da dầu, da hỗn hợp thì mùa đông càng cần phải chú ý đến mỹ phẩm trị mụn. Mùa đông thì càng nên cẩn trọng. Chúng ta nên chọn loại có nguồn góc thiên nhiên. Ưu tiên thuốc có thành phần dịu nhẹ, có chứa salicylic acid thay vì benzoyl peroxide để đỡ gây khô da mà vẫn đảm bảo hiệu quả trị mụn.

7. Khóa ẩm cho da không phải ai cũng biết

Khóa ẩm cho da tưởng không cần thiết mà cực kỳ quan trọng.

Bước này, nhiều chị em vẫn hay quên, thậm chí bỏ qua lắm nhé. Đây là bước cuối cùng để tạo lớp màng vật lý bao phủ bề mặt da, giúp các dưỡng chất không bị mất đi. Bước này giúp da duy trì độ ẩm làm da bóng căng mịn. Thiếu bước này, coi như phí công chị em dưỡng da. Vậy nên, khi làm đủ 6 bước, chúng ta hãy kiên nhẫn làm bước thứ 7 nhé chị em.

Tác giả: Đỗ Quyên (Tổng hợp)

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP