Xã hội

Đôi nam nữ về VN tổ chức cưới phải cách ly vì bay cùng ca mắc Covid-19

Đôi nam nữ bay từ Anh về Việt Nam để tổ chức đám cưới nhưng đã phải dừng đám cưới để thực hiện việc cách ly y tế do đã bay cùng chuyến với ca nhiễm covid-19 thứ 17.

Hải Phòng họp khẩn, trong đó có nội dung buộc phải cách ly những người bay cùng chuyến với ca nhiễm covid-19 thứ 17

Theo thông tin từ đại diện quận Dương Kinh, Hải Phòng tại cuộc họp khẩn bàn biện pháp đối phó với dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp diễn ra vào sáng nay (7/3), trên địa bàn quận có hai trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N. (SN 1993, ở Hà Nội) là chị Đ.T.K.A (SN 1998, ở Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và anh DAND Alexander (SN 1984, quốc tịch Anh, chồng sắp cưới của chị Đ.T.K.A.)

Cũng theo vị đại diện này, qua xác minh được biết, vợ chồng chị Đ.T.K.A. dự kiến sẽ tổ chức đám cưới vào ngày mai (8/3) và trong quá trình cùng người thân trong nhà mời đám cưới đã tiếp xúc với 41 người (trong đó có 5 người ở phường Bàng La, Minh Đức, quận Đồ Sơn và 36 người ở các phường Tân Thành, Hòa Nghĩa, Đa Phúc, quận Dương Kinh).

Đôi nam nữ từ Anh về Việt Nam tổ chức đám cưới nhưng buộc phải dừng để thực hiện cách ly y tế

Ngay khi phát hiện, ngành y tế đã tiến hành kiểm tra y tế đối với 2 vợ chồng chị Đ.T.K.A. Kết quả cho thấy thân nhiệt chị Đ.T.K.A. ở mức 37 độ C, chưa có biểu hiện ho, sốt. Vợ chồng chị Đ.T.K.A. đã dừng tổ chức đám cưới và chấp hành việc cách ly y tế.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp tối nay (7/3), cặp đôi này hiện đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở 2 của bệnh viện này.

Theo UBND quận Dương Kinh, toàn bộ thôn Tân Lập có khoảng 1.000 người và toàn bộ phường Tân Thành có khoảng 5.000 người.

Trước diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao của dịch Covid-19, tại cuộc họp khẩn sáng nay, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu phong tỏa Tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và thôn Phù Lưu (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên).

Bí thư Thành ủy Lê văn Thành cũng nhận định tại cuộc họp, việc bay cùng chuyến bay trong khoảng thời gian khá dài cho thấy nguy cơ lây nhiễm là cao. Vì vậy không thể chủ quan, cần phải cách ly y tế ngay.

Việc bay cùng chuyến bay với người đã dương tính với Covid -19 được TP Hải Phòng xác định là nguy cơ lây nhiễm rất cao, do đó cần phải triển khai đồng bộ các biện pháp

Như Dân trí đã thông tin, sáng 7/3, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên, qua điều tra xác minh ban đầu cho thấy, trong tổng số 17 người tiếp xúc với ông N.K.T. (bố của cô gái mắc Covid-19 ở Hà Nội) có 11 người ở Hải Phòng (gồm phần lớn là người giúp việc, làm vườn cho gia đình ông N.K.T.), ở các xã: Phù Ninh, An Sơn, Kỳ Sơn, Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên) và một y sĩ ở phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân); 6 người ở các tỉnh, thành phố khác, gồm: Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình.

Ngày 7/3, những người ở Hải Phòng tiếp xúc với ông N.K.T. đã được tập trung và theo dõi y tế tại nhà của ông N.K.T.

Thông tin từ các sở, ngành, đơn vị liên quan cho thấy, đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N có khoảng 20 người Hải Phòng và du khách nước ngoài hiện đang ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người hiện ở khách sạn Nam Cường (quận Ngô Quyền), 8 người khách nước ngoài hiện ở Cát Bà (trong đó có 2 người ở khu resort, 6 người đang đi thăm vịnh cùng 57 hành khách nữa trên chuyến tàu Peoney, cập bến phà Gót lúc 11 giờ 30 sáng 7/3).

Tại cuộc họp trên, lãnh đạo thành phố thống nhất đưa những trường hợp sau vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, gồm: những người tiếp xúc với ông N.K.T, ông V.H.S (lái xe của ông T); người dân và du khách đi cùng chuyến bay VN0054 trên địa bàn thành phố; những người trên du thuyền thăm vịnh Lan Hạ có du khách đi trên chuyến bay VN0054.

Lãnh đạo thành phố thống nhất việc xem xét khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên và khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Khi cách ly, khoanh vùng, thành phố sẽ áp dụng mức chi cho 1 người dân trong khu cách ly tại hai địa phương này là 60.000đồng/người/ngày, địa phương bố trí cung cấp nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân trong vùng cách ly.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP