Xã hội

Bệnh nhân đầu tiên ở Hà Nội nhiễm Covid-19 hiện giờ ra sao?

Ngay khi bị nghi nhiễm Covid-19 bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đã được chuyển tới bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh và điều trị tại đó cho đến nay.

Hình ảnh lan truyền trên mạng về bệnh nhân Nhung là sai sự thật.

Trước nhiều tin đồn lan truyền trên mạng xã hội về việc bệnh nhân nhiễm Covid-19 là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, ở 125 Trúc Bạch, Hà Nội) đang nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng nặng, TS Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế khẳng định đây là nhưng thông tin không đúng.

Vị lãnh đạo Bộ Y tế cũng vừa cung cấp những hình ảnh mới nhất của nữ bệnh nhân này. Theo ông Đình Anh, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa thông tin bệnh nhân Nhung đang ở trong phòng áp lực âm để cách ly và điều trị, sức khỏe hiện ổn định.

Hình ảnh mới nhất của bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung.

Trước đó vào tối 6/3, Nguyễn Hồng Nhung được xác nhận là bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam dương tính với COVID-19 và là ca bệnh đầu tiên của Hà Nội. Người này từng đi qua Anh, Italia, Pháp không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 2/3.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân Nhung xuất cảnh ngày 15/2 bay sang London (Anh), ngày 18/2 bay sang Milan, tỉnh Lombardy, Italia du lịch. Tại thời điểm này, tại tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch COVID -19 bùng phát. Ngày 20/2 bệnh nhân quay trở về Anh, ngày 25/2/2020 bệnh nhân sang Paris Pháp du lịch.

Bệnh nhân Nhung đang cách ly trong phòng áp lực âm của BV Nhiệt đới cơ sở 2.

Ngày 29/2, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Sau đó bệnh nhân lên máy bay trở về Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.

Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Kể từ khi về nước, bệnh nhân biết mình bị bệnh nên đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu ra khỏi nhà, chủ động đeo khẩu trang kể cả khi ở trong nhà.

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời lập danh sách 90 người có tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP