Xã hội

Đô Lương: Tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Chiều ngày 31/8/2016, huyện Đô Lương đã tổ chức buổi lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Vi Văn Sửu – Chánh thanh tra tỉnh Nghệ An; Trương Hồng Phúc – Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy; Lê Minh Giang – Phó bí thư thường trực huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Ngọc Kim Nam – Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện; các đ/c trong Ban thường vụ huyện ủy, và thân nhân gia đinh các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ


Đợt này, huyện Đô Lương vinh dự có 10 bà mẹ được chủ tịch nước cộng hoà XHCNVN truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó, xã Xuân Sơn có 4 mẹ, xã Thuận Sơn có 2 bà mẹ, các xã Hoà Sơn, Thinh Sơn, Đông Sơn và Lam Sơn mỗi xã có 1 bà mẹ. Đây là những bà mẹ đã có chồng con tham gia chiến đấu và hi sinh vì nghiệp bảo vệ tổ quốc, đem lại hoà bình độc lập như ngày hôm nay.

Đây là sự ghi nhận của Đảng và nhà nước đối với công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng đã có những đóng góp, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng Dân tộc.

Đồng chí Trương Hồng Phúc – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy trao tặng danh hiệu cho 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng


Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Vi Văn Sửu và đồng chí Trương Hồng Phúc đã trao bằng của chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng vì đã có những cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Lê Minh Giang – Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Giang – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân mãi mãi biết ơn sâu sắc sự hi sinh xương máu của các Anh hùng liệt sỹ và các Mẹ Việt Nam anh hùng. /.

Tác giả bài viết: Sỹ Bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP