Thể thao

Đình Luật làm trợ lý HLV ở CLB Sài Gòn

Cựu trung vệ Trương Đình Luật sẽ làm phó tướng cho tân huấn luyện viên Phùng Thanh Phương sau khi ông Masahiro Shimoda bị sa thải tối 29/3.

Đình Luật nói với Zing rằng anh sẽ trở lại TP.HCM vào ngày 31/3 để hội quân cùng CLB Sài Gòn. Lần này anh đến CLB Sài Gòn với vai trò là trợ lý HLV.

Cựu tuyển thủ Việt Nam đang thu xếp công việc gia đình. Anh đang sống ở quê vợ Tây Ninh. Đình Luật theo học lớp bằng A HLV do VFF phối hợp với AFC tổ chức.

Đình Luật sẽ hỗ trợ tân HLV Phùng Thanh Phương ở CLB Sài Gòn. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ sinh năm 1983 từng chơi cho CLB Sài Gòn năm 2010 dưới trướng HLV Vũ Quang Bảo và trợ lý Phùng Thanh Phương. Cả hai đã có thời gian làm việc với nhau từ trước.

Sau khi nhậm chức, tân HLV đội Sài Gòn đã mời Đình Luật lên TP.HCM hỗ trợ mình trong công tác huấn luyện. Đây là công việc chính của Đình Luật trước khi đội Tây Ninh bị giải thể năm 2021.

Hai mùa giải vừa qua, Đình Luật về đội Tây Ninh với 2 vai trò là cầu thủ và trợ lý HLV. Khi cần, HLV có thể tung anh vào sân để hỗ trợ các cầu thủ trẻ. Ngoài sân, Luật phụ trách việc tập luyện.

Ông Phùng Thanh Phương lần đầu tiên làm việc ở V.League với tư cách HLV trưởng. Sau khi làm trợ lý ở Sài Gòn năm 2010, ông dẫn dắt CLB TP.HCM từ năm 2014 đến khi thăng hạng năm 2016.

Mùa giải 2020, ông Phương chia tay CLB TP.HCM vì không được gia hạn. HLV Hoàng Văn Phúc khi đó đang nắm đội Sài Gòn đã mời học trò cũ trở lại. Sau khi ông Phúc từ chức, HLV Vũ Tiến Thành lên thay.

Nhiều người tin HLV Phùng Thanh Phương sẽ làm tốt công việc sắp tới. Ông được thầy cũ Vũ Tiến Thành đánh giá cao trong công tác chuyên môn, hiểu tâm lý cầu thủ và tinh thần làm việc chăm chỉ.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP